รีเซต

สมุย โอมิครอน ไม่กระทบท่องเที่ยว ยอดต่างชาติเดินทางเที่ยวเกาะพุ่ง

สมุย โอมิครอน ไม่กระทบท่องเที่ยว ยอดต่างชาติเดินทางเที่ยวเกาะพุ่ง
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2564 ( 09:10 )
43
สมุย โอมิครอน ไม่กระทบท่องเที่ยว ยอดต่างชาติเดินทางเที่ยวเกาะพุ่ง

 

สุราษฎร์ธานี "โอมิครอน" ไ่ม่กระทบท่องเที่ยว เกาะสมุย นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าต่อเนื่อง เดือนธันวาคมยอดจองเดินทางพุ่งกว่า 5,400 คน

 

วันที่ 7 ธันวาคม 64 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน” ในประเทศไทยรายแรกเป็นผู้ป่วยชาวอเมริกันเดินทางจากประเทศสเปน เก็บตัวอย่างครั้งที่หนึ่ง วันที่ 30 พฤศจิกายน 64 พบว่า โอกาสเป็นสายพันธุ์โอมิครอนสูงมาก 99.92 % และตรวจเชื้อซ้ำเมื่อ 3 ธันวาคม 64 เบื้องต้นค่อนข้างแน่นอนว่า เป็นสายพันธุ์โอมิครอน รายแรกของประเทศไทย

 

ขณะที่เมื่อคืนนี้เวลา 20.35 น. ภายในสนามบินสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบิน พีจี 962 นำผู้โดยสารชาวต่างชาติ จำนวน 33 คน เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์บินตรงมาลงที่เกาะสมุย ซึ่งผู้โดยสารทุกคนไม่ได้เดินทางมาจาก 8 ประเทศกลุ่มเสี่ยงที่พบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน”

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้โดยสารกลุ่มนี้เข้าภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า เจ้าหน้าที่สนามบินจะทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไ่ม่เกิน 37.5 องศาเซียลเซส เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศท่าอากาศยานนานาชาติเกาะสมุย

 

ก่อนทำการตรวจเอกสารการฉีดวัคซีน เอกสารผลการตรวจ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง หนังสือเดินทาง กรมธรรม์ประกันคุ้มครอง 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ตรวจเอกสารรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทยหรือไทยแลนด์พาส และผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบหนังสือเดินทาง วีซ่า และยืนยันตัวตนด้วยระบบไบโอเมตริกซ์

 

จากนั้นผู้โดยสารทุกคนไปที่จุดสวอบของสนามบิน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ให้รอผลอยู่ที่โรงแรมไม่เกิน 24 ชั่วโมง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. โรงงพยาบาลเกาะสมุยแจ้งผลการตรวจผู้โดยสารทั้ง 33 คน ทั้งหมดผลออกเป็นลบไม่ติดเชื้อโควิด-19 ทุกคนสามารถออกไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ และเมื่อครบวันที่ 6 หรือ 7 ให้ทำการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK อีกครั้ง โดยแจ้งผลการตรวจให้กับทางโรงแรมที่พัก

 

นายปฐม พรหมรักษ์ ผู้ให้บริการรถรับส่งนักท่องเที่ยว กล่าวว่า เราอยู่กับไวรัสโควิด-19 มานานทำให้ไม่รู้สึกกลัวกับมัน เพราะเรามีการป้องกันที่ดี อีกทั้งคนเกาะสมุยก็ได้รับการฉีดวัคซีนครอบคลุมมากแล้ว และยังมั่นใจในมาตรการการคัดกรองของเจ้าหน้าที่เข้มงวดเป็นระเบียบมาก จึงมีความมั่นใจ 100 %

ด้าน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า จากสถานการณ์โอมิครอน เราได้จับตามองอย่างใกล้ชิด ก่อนหน้านี้ที่มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากแอฟริกา 11 คน เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวมาตรวจ RT-PCR พร้อมขอให้ทำการควอรันทีน และผลการตรวจทั้งหมดไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

 

ส่วนการท่องเที่ยวของเกาะสมุยก็ไม่ได้รับผลกระทบ นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในเดือนธันวาคมมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เฉพาะยอดการจองรูปแบบเทสแอนด์โกตอนนีมีจำนวน 5,400 คน ซึ่งยังไม่รวมนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจากกรุงเทพฯและภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง