รีเซต

ระทึกกลางดึก! พบระเบิด คาดฝีมือวัยรุ่นป่วนเมือง วางทิ้งให้ชาวบ้านผวา

ระทึกกลางดึก! พบระเบิด คาดฝีมือวัยรุ่นป่วนเมือง วางทิ้งให้ชาวบ้านผวา
ข่าวสด
19 สิงหาคม 2563 ( 04:26 )
96
ระทึกกลางดึก! พบระเบิด คาดฝีมือวัยรุ่นป่วนเมือง วางทิ้งให้ชาวบ้านผวา

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 ส.ค. ร.ต.อ.ชัยยุทธ อินเสน รองสารสวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ที่กองขยะ ด้านหลังตึกประกันสังคม ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดอีโอดีจาก กก.สส.ภ.จว.นครปฐม

 

ที่เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายลูกระเบิดเอ็มเคทู ลักษณะคล้ายลูกเหล็ก เนื้อโลหะสีเงิน สภาพสมบูรณ์ มีห่วงสลักพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ได้ใช้ยางรถยนต์ครอบไว้เพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ได้ช่วยกันเก็บกู้โดยการพับสลักลงเพื่อความปลอดภัยและพันทับด้วยเทปกาวสีดำ

 

พบระเบิด

 

จากการสอบถาม น.ส.น้ำอ้อย ตั้งแก้ว อายุ 38 ปี เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนเกิดเหตุได้แวะมาเที่ยวที่บ้านน้า ขากลับได้แวะมาคุ้ยกองขยะหาของเก่าไปขาย ปกติแล้วจะมาเก็บขยะเป็นประจำ

 

ขณะนั้นได้ใช้ไม้เขี่ยแล้วพบว่ามีถุงห่อหุ้มวัสดุไว้ มีน้ำหนักพอสมควรจึงแกะออกจากถุงที่หุ้มอยู่ ถึงกับผงะ เมื่อพบว่าเป็นวัตถุระเบิด ถึงกับมีอาการตกใตจนมือไม้สั่นไปหมด เนื่องจากกลัว จากนั้นจึงได้โทรแจ้ง ตร.เพื่อให้มาตรวจสอบ

 

เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย

 

สำหรับวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดชนิดนี้มีความเหมือน ของลูกระเบิด เอ็มเคทู ที่เป็นระเบิดสังหารชนิดกว้าง หากทำงานได้จริงจะมีรัศมีทำลายล้างถึง 50 เมตร นับว่าเป็นอาวุธสงคราม สำหรับผู้ที่นำมาทิ้งอาจกลัวความผิดหากมีไว้ครอบครอง

 

จากการพิจารณาจากเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดนั้นเป็นไปได้ว่าวัตถุคล้ายระเบิดที่พบนี้อาจเป็นของปลอมก็เป็นได้

 

เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้ทำลาย

 

อย่างไรก็ตาม ตร.จะนำไปตรวจสอบและทำลาย เนื่องจากกลัวจะเกิดอันตราย และจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใดที่นำมาทิ้งเพื่อความคึกคะนอง หรือทำเพื่อต้องการปั่นป่วนสร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง