รีเซต

“Ticc” อุปกรณ์สำหรับผู้ใช้จักรยานแบบใหม่ แค่เอียงหัวก็เปิดไฟเลี้ยวได้

“Ticc” อุปกรณ์สำหรับผู้ใช้จักรยานแบบใหม่ แค่เอียงหัวก็เปิดไฟเลี้ยวได้
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2563 ( 11:30 )
127
“Ticc” อุปกรณ์สำหรับผู้ใช้จักรยานแบบใหม่ แค่เอียงหัวก็เปิดไฟเลี้ยวได้

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีผู้ผลิตเครื่องช่วยแสดงสัญญาณไฟเลี้ยวให้กับเหล่านักปั่นจักรยานออกมาหลากหลายรูปแบบ แต่ส่วนมากก็ยังต้องใช้ระบบการกดบนแฮนด์จักรยานอยู่ดี ดังนั้นเพื่อให้นักปั่นใช้งานได้สะดวกมากขึ้น “Ticc” จึงจะเข้ามาช่วย ด้วยการออกแบบให้แค่เอียงหัว ซ้าย-ขวา ก็เปิดสัญญาณไฟเลี้ยวได้แล้ว

 
“Ticc” เป็นอุปกรณ์กันน้ำที่มีรูปร่างคล้ายแผ่นซีดีและมาพร้อมกับไฟวงรอบแบบ RGB LEDs ที่สามารถใช้ประกอบเข้าหรือถอดออกจากหมวกนิรภัยแบบใดก็ได้ด้วยตัวเชื่อมแบบแม่เหล็กนีโอดิเมียม (neodymium magnetic) ออกแบบและจัดจำหน่ายโดยบริษัทในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน 
 
 
ในโหมดปกติ Ticc ไฟ LEDs จะเป็นสีแดงเหมือนกับไฟท้ายรถทั่วไป และเมื่อผู้ใช้งานเอียงหัวไปด้านใดด้านหนึ่ง ไฟด้านนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นสีเขียวเพื่อแสดงว่าผู้ใช้งานกำลังจะเลี้ยวไปด้านนั้นนั่นเอง และเพื่อให้ผู้ใช้งานรู้ว่าได้เปิดไฟเลี้ยวแล้ว มันก็จะส่งเสียงเตือนที่ไม่เหมือนกันระหว่างซ้ายกับขวา และจะกลับมาสู่โหมดปกติเมื่อผู้ใช้เอียงหัวกลับไปทิศทางตรงข้ามกับที่เปิดไฟเลี้ยว ส่วนไฟเบรคก็จะเกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้เอียงหัวมาด้านหน้า ไฟสีแดงก็จะเพิ่มความสว่างขึ้นเพื่อแสดงสัญญาณเบรคนั่นเอง
 
 
อุปกรณ์ตัวนี้ให้ความสว่างได้ถึง 60 ลูเมน (หน่วยวัดกำลังความสว่าง) และมีมุมมองทิศทางโดยรอบได้ถึง 180 องศา ชาร์จพลังงานได้ด้วยสาย USB ระหว่างการชาร์จไฟ LEDs จะแสดงตัวเลขระดับแบตเตอรี่ที่มีอยู่ไปด้วย สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ Ticc ยังอยู่ในช่วงการเปิดระดมทุนและการพัฒนา แต่มีแผนตั้งราคาขายปลีกอยู่ที่ประมาณ 117 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,528 บาทเท่านั้น
 
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
 
 
เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง