รีเซต

รวมทีม 'ช่างจิตอาสา' ตัดผมผู้สูงอายุ-ลูกหลานฟรี! ลดภาระผู้ปกครองก่อนเปิดเทอม

รวมทีม 'ช่างจิตอาสา' ตัดผมผู้สูงอายุ-ลูกหลานฟรี! ลดภาระผู้ปกครองก่อนเปิดเทอม
มติชน
29 มิถุนายน 2563 ( 13:13 )
97
รวมทีม 'ช่างจิตอาสา' ตัดผมผู้สูงอายุ-ลูกหลานฟรี! ลดภาระผู้ปกครองก่อนเปิดเทอม

รวมทีม ‘ช่างจิตอาสา’ ตัดผมผู้สูงอายุ-ลูกหลานฟรี! ลดภาระผู้ปกครองก่อนเปิดเทอม

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครราชสีมา มีการจัดกิจกรรมรวมช่างจิตอาสาตัดผมให้กับผู้สูงอายุ และบุตรหลานฟรีในช่วงใกล้เปิดเทอม ที่บ้านของ น.ส.นิตยา พะลี เจ้าของร้านสหทีวีจานดาวเทียมด่านขุนทด ผู้จัดกิจกรรมโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนช่างจิตอาสาร่วมกิจกรรมตัดผมฟรีให้กับผู้สูงอายุและบุตรหลาน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองก่อนเปิดภาคเรียน นอกจากนี้ยังทำข้าวมันไก่เลี้ยงผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมอีกด้วย

 

โดย น.ส.นิตยา เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาทำร้านจานดาวเทียมกับครอบครัวตนเคยเปิดร้านเสริมสวยมาก่อน ปัจจุบันนี้ก็ยังรับตัดผมให้เด็กแถวบ้านฟรีอยู่บ้างในช่วงวันหยุด ช่วงนี้เห็นเศรษฐกิจไม่ดี ใกล้จะเปิดเทอมแล้วเห็นเด็กหลายคนยังไม่ได้ตัดผมก็อยากช่วยผู้ปกครองลดภาระค่าใช้จ่ายจะได้ประหยัดขึ้น จึงได้ปรึกษากับครอบครัวและทีมช่างที่ร้านสหทีวีว่าอยากจัดกิจกรรมตัดผมฟรีให้กับเด็กและผู้สูงอายุ ก่อนที่จะโพสต์เชิญชวนช่างตัดผมจิตอาสามาร่วมกิจกรรม จากการโพสต์เชิญชวนร่วมกิจกรรมก็ได้มีช่างตัดผมจากร้านเกสร ต.ด่านนอก อ.ด่านขุนทด นำทีมงานช่างมาร่วมกิจกรรมด้วย

 

ทั้งนี้การโพสดังกล่าวมีระยะเวลาสั้นๆ ไม่คิดว่าจะมีช่างตัดผมมาช่วยถึง 5-6 ราย มีเด็กและผู้สูงอายุมาร่วมกิจกรรมกว่า 30 คน จึงขอขอบคุณทีมช่างจิตอาสาที่มาร่วมกิจรรมในครั้งนี้ด้วย

ด้าน ยายบุญ ทวนขุนทด อายุ 75 ปี ผู้ใช้บริการเล่าว่าปกติใช้คนแถวบ้านตัดให้เห็นใครว่างก็เรียกใช้เขา ก็เกรงใจเขาเหมือนกันแถวบ้านไม่มีร้านตัดผมจะเข้าร้านก็ต้องไปตลาด จึงรู้สึกขอบคุณหลายๆ ขอให้เจริญๆ เด้อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง