รีเซต

คุมตัวตำรวจขโมยปืนสอบเครียด 2 ชม. ก่อนส่งขัง - ล่าสุดแอบนำมาคืนแล้ว 31 กระบอก

คุมตัวตำรวจขโมยปืนสอบเครียด 2 ชม. ก่อนส่งขัง - ล่าสุดแอบนำมาคืนแล้ว 31 กระบอก
มติชน
21 ตุลาคม 2565 ( 12:31 )
46
คุมตัวตำรวจขโมยปืนสอบเครียด 2 ชม. ก่อนส่งขัง - ล่าสุดแอบนำมาคืนแล้ว 31 กระบอก

นนทบุรี คุมตัวดาบตำรวจชวลิตออกจากห้องขังสอบปากคำเครียดนานกว่า 2 ก่อนส่งศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติ ชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี

 

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 21 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.พชต วงศ์ประนุต รองผู้กำกับ หัวหน้างานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องตรวจสอบการเบิกจ่ายปืนย้อนหลังไปหลายปีว่าใครเบิกจ่ายไปบ้าง ยอดปืนที่หายยังไม่ชัดเจนว่าหายไปเท่าไร แต่เมื่อคืนมีคนนำมาทิ้งไว้ที่สโมสรตำรวจจำนวน 31 กระบอก ทุกอย่างต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ รายละเอียดในการเปิดเผยมากกว่านี้คงจะไม่ได้เพราะจะเสียรูปคดี

 

ขณะที่พนักงานสอบสวนสภปากเกร็ดได้นำตัวดาบตำรวจชวลิต ทุ่งขจร มาสอบสวนเป็นเวลาเครียดนานกว่า 2 ชั่วโมงโดยดาบตำรวจเชาวลิตเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนยอมรับว่าตนได้นำอาวุธปืนจากถังเก็บของสภ. ปากเกร็ดออกไปจริงโดยได้นำไปขาย ส่วนมากจะนำไปจำนำ เพื่อนำเงินใช้จ่าย เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจากกรณีที่มีการกล่าวว่าติดการพนันนั้นจริงหรือไม่ดาบตำรวจชวลิตย่อมรับว่า มีบ้านที่ตนนำเงินไปเล่นการพนันในบางครั้งแต่ก็ไม่ถึงกับติด ยอมรับสารภาพทุกอย่างที่นำปืนหลวงออกไป

 

โดยหลังการสอบปากคำ เสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวด่านตำรวจเชาวลิตส่งไปฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี ในช่วงบ่ายนี้

 

ขณะที่ ร.ต.ท.นพดล ปัญญาค รองสารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ดนายตำรวจรุ่นพี่โรงเรียนพลตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวในวันนี้ตนเองก็ตั้งใจมาเยี่ยมน้องเขา เพราะว่าปกติน้องเขาเป็นคนดี นิสัยเรียบร้อยไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้เรื่องที่เกิดขึ้นคิดว่าเขาคงมีความจำเป็น จึงได้ทำลงไป

 

ส่วนประเด็นที่ว่าจะมีการค้นเป้าหมาย 9 จุดในเขตนครบาลและนนทบุรีนั้นทางรองผู้กำกับหัวหน้างานสอบสวนเผยว่าคงไม่มีการตรวจค้นแต่อย่างใดในวันนี้หากมีความพร้อมหรือจำเป็นคงต้องสอบถามจากทางผู้บังคับบัญชาเพื่อความแน่ชัดจะดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง