รีเซต

ปชป. จี้กกต. ตรวจสอบกระบวนการดิสเครดิต ‘สุชัชวีร์’ หวังทำลายคะแนนเสียง

ปชป. จี้กกต. ตรวจสอบกระบวนการดิสเครดิต ‘สุชัชวีร์’ หวังทำลายคะแนนเสียง
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2565 ( 10:30 )
63
ปชป. จี้กกต. ตรวจสอบกระบวนการดิสเครดิต ‘สุชัชวีร์’ หวังทำลายคะแนนเสียง

ประชาธิปัตย์ จี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ทำงานเชิงรุก เร่งตรวจสอบกระบวนการปล่อยข่าวดิสเครดิต ‘สุชัชวีร์’ หวังทำลายคะแนนเสียง

 

วันที่ 11 พ.ค.2565 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และรองผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก. ที่เข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนถึงวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.ว่า ขณะนี้เริ่มมีการใช้วิชามารปล่อยข้อมูลอันเป็นเท็จผ่านช่องทางต่างๆ บนโซเชี่ยลมีเดีย โดยกล่าวพาดพิงถึงนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคเป็นจำนวนมาก มุ่งโจมตีประเด็นเรื่องส่วนตัวที่เป็นเท็จ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ก่อให้เกิดผลกระทบต่อคะแนนนิยมและการตัดสินใจเลือก นายสุชัชวีร์ เป็นอย่างมาก

 

ทั้งนี้ พบว่ามีกระบวนการปล่อยข่าวว่าจะเปิดโปงเรื่องต่างๆ ของนายสุชัชวีร์ ซึ่งมีผู้ไม่หวังดีพยายามผูกเรื่องให้นายสุชัชวีร์ เกิดความเสียหาย ยื่นผ่านคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ของสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบนายสุชัชวีร์ เพื่อให้มีข่าวลบ จนประชาชนลังเลที่จะลงคะแนนให้

 

“จึงอยากฝากไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้เร่งทำงานเชิงรุก เพื่อตรวจสอบการใส่ร้ายป้ายสีทางโซเชี่ยลมีเดียต่อผู้สมัคร ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เป็นไปอย่างสร้างสรรค์และสุจริต เที่ยงธรรมอย่างแท้จริง” นางดรุณวรรณ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง