รีเซต

หนีตายวุ่น! ไฟไหม้บ้าน รับตรุษจีน 3หลังวอด คลอกแพะ9ตัว สูญกว่า1ล้าน

หนีตายวุ่น! ไฟไหม้บ้าน รับตรุษจีน 3หลังวอด คลอกแพะ9ตัว สูญกว่า1ล้าน
ข่าวสด
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:59 )
139
หนีตายวุ่น! ไฟไหม้บ้าน รับตรุษจีน 3หลังวอด คลอกแพะ9ตัว สูญกว่า1ล้าน

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 2 ก.พ.2565 ร้อยโทอนุชา ตั้งพาณิชย์ นายอำเภอสูงเนิน จ.นครราชสีมา รับแจ้งจาก นายวารุจ ปรุสูงเนิน ผู้ใหญ่บ้านใหม่สมบูรณ์ ม.13 ต.บุ่งขี้เหล็ก เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่รับผิดชอบ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ขอสนับสนุนรถดับเพลิง

 

ที่เกิดเหตุอยู่กลางชุมชน พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 13 ลักษณะบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงตั้งอยู่ในซอยตัน ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่ตื่นขึ้นมากลางดึกและบางรายได้พยายามขนย้ายสิ่งของมีค่า เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังกั้นผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิง แต่พบปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับน้ำที่ใช้ฉีด

 

 

จึงขอกำลังสนับสนุนรถดับเพลิงของเทศบาลตำบล (ทต.) สูงเนิน, ทต.กุดจิก, องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เสมา อ.สูงเนิน มาช่วยลำเลียงน้ำที่ต้องผลัดเปลี่ยนออกไปสูบจากแหล่งน้ำธรรมชาติ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด พบความเสียหายจากเพลิงลุกไหม้บ้าน 3 หลัง ประกอบด้วย บ้านเลขที่ 135/5 ของนายชูชาติ วิเศษแสงสี, บ้านเลขที่ 139 ของน.ส.แสงสุวรรณ วิเศษแสงสี ซึ่งกำลังปลูกสร้างเสร็จได้ไม่นาน และบ้านต้นเพลิงเลขที่ 136 ของนายประเสริฐ กุลี

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านต้นเพลิงไม่มีใครพักอาศัยและดัดแปลงใต้ถุนบ้านเป็นคอกเลี้ยงแพะ โดย น.ส.แสงสุวรรณ ที่มีบ้านพักใกล้เคียงกันสะดุ้งตื่นเมื่อได้กลิ่นเหม็นจึงออกมาดู เห็นเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วสุดความสามารถที่จะสกัดไว้ได้

 

 

สันนิษฐานเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าอายุการใช้งานกว่า 60 ปี และเป็นเวลานานไม่เคยซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าแต่อย่างใด มูลค่าความเสียหายบ้านต้นเพลิงแพะถูกไฟคลอกตาย 9 ตัว และบ้านอีก 2 หลังเสียหาย ประเมินกว่า 1 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง