รีเซต

ฟิลิปปินส์ เนรเทศ "นาวิกโยธินสหรัฐ" ฆ่าหญิงข้ามเพศเมื่อปี57

ฟิลิปปินส์ เนรเทศ "นาวิกโยธินสหรัฐ" ฆ่าหญิงข้ามเพศเมื่อปี57
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 14:59 )
383
ฟิลิปปินส์ เนรเทศ "นาวิกโยธินสหรัฐ" ฆ่าหญิงข้ามเพศเมื่อปี57

วันนี้( 13 ก.ย.63)  ฟิลิปปินส์ เนรเทศทหารนาวิกโยธินของสหรัฐ 1 นาย หลังพิสูจน์แล้วว่าทำผิดจริง ในคดีฆาตกรรมหญิงข้ามเพศเมื่อปี2557 โดยการเนรเทศมีขึ้นหลังนาวิกโยธินผู้นี้ได้รับการอภัยโทษจากประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต

“ดานา  แซนโดวัล” โฆษกสำนักงานคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า สิบตรีโจเซฟ สกอต เพมเบอร์ตัน ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติกรุงมะนิลาเมื่อช่วงเช้า ด้วยเครื่องบินของกองทัพสหรัฐมุ่งหน้ากลับอเมริกา หลังประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ อภัยโทษ เนื่องจากศาลตัดสินว่าทำผิดจริงจากการฆ่าเจนนิเฟอร์ ลอเด้ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองโอลองกาโป นอกฐานทัพเรือเก่าของสหรัฐทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงมะนิลาเมื่อ 6 ปีก่อน กรณีนี้กลายเป็นข่าวดังจนนำไปสู่การถกเถียงเรื่องการคงกำลังทหารสหรัฐในฟิลิปปินส์

ขณะที่การอภัยโทษให้แก่เพมเบอร์ตัน ของดูเตร์เต้ ก่อให้เกิดเสียงประณามจากนักเคลื่อนไหว ซึ่งมองว่าการกระทำของดูเตร์เต้ไม่เคารพและดูหมิ่นระบบยุติธรรมของฟิลิปปินส์  แต่นายแฮร์รี  โรเก้ โฆษกประธานาธิบดี  ซึ่งรับหน้าที่เป็นทนายความให้แก่เพมเบอร์ตัน บอกว่า การตัดสินใจของดูเตร์เตอาจเกิดจากความปรารถนาของผู้นำฟิลิปปินส์ที่ต้องการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19  ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทของสหรัฐ  อย่างไรก็ตามกระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ ระบุว่า ยังไม่มีการเจรจากับผู้ผลิตวัคซีนรายใดของสหรัฐ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง