รีเซต

มันนี่เอ็กซ์โปเชียงใหม่ ดันยอดธุรกรรมในงานสะพัดกว่า 1.1 หมื่นล้าน

มันนี่เอ็กซ์โปเชียงใหม่ ดันยอดธุรกรรมในงานสะพัดกว่า 1.1 หมื่นล้าน
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 12:00 )
108
มันนี่เอ็กซ์โปเชียงใหม่ ดันยอดธุรกรรมในงานสะพัดกว่า 1.1 หมื่นล้าน

วันนี้ ( 11 พ.ย.63) นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 15 Money Expo Chiangmai 2020 เปิดเผยว่า บรรยากาศในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 15 ภายใต้แนวคิด “Wealth Being” ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2563 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่วันแรกทำให้การจัดงานรวม 3 วัน มียอดธุรกรรมทางการเงินการลงทุนทั้งแบบออฟไลน์ที่เข้ามาใช้บริการภายในงาน และแบบออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม MoneyExpoOnline รวมกว่า 11,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วกว่า 2,700 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการภายในงานกว่า 17,000 ราย โดยมีประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาใช้บริการทางการเงินและการลงทุนเป็นจำนวนมากกว่า 70,000 ราย


ทั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าภาพรวมเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่เริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวซึ่งเป็นภาคเศรษฐกิจสำคัญมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน เห็นได้จากจำนวนผู้โดยสารผ่านท่าอากาศยานที่เพิ่มขึ้นในทุกเที่ยวบิน บรรยากาศในเชียงใหม่จึงเต็มไปด้วยความคึกคัก ทั้งที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรีสอร์ตรอบนอกเมือง และสวนดอกไม้ชื่อดัง มียอดจองเต็มตลอดทั้งเดือน ส่วนในตัวเมืองก็เริ่มมีบรรยากาศที่ดีขึ้น บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์รถเริ่มติด ร้านอาหารยอดฮิตต้องเข้าคิวจองกันแล้ว


สำหรับยอดธุรกรรมภายในงาน Money Expo Chiangmai 2020 พบว่าสินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้าน ยังฮิตติดอันดับ 1 มีผู้สมัครใช้บริการเป็นวงเงินกว่า 9,500 ล้านบาท จากการที่ธนาคารที่ร่วมออกบูธมีโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปีมาให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดในภาคเหนือ เช่น อัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 0% พร้อมเงื่อนไขพิเศษเฉพาะในงาน ทั้งการยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ค่าประเมินราคา ค่าจดจำนอง เป็นต้น ขณะเดียวกัน บางธนาคารยังได้ทำพรีเซลส์ร่วมกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน สอดรับกับภาคอสังหาฯ ที่เริ่มฟื้นตัวโดยเฉพาะในกลุ่มตลาดบ้านราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป ส่งผลให้มีลูกค้าเข้ามาขอยื่นกู้ซื้อบ้านอย่างคึกคักตลอดทั้ง 3 วัน


ด้านบริการทางการเงินการลงทุนอื่นๆ มีผู้สมัครใช้บริการสินเชื่อบุคคลกว่า 2,100 ราย วงเงินกว่า 280 ล้านบาท มีผู้สมัครใช้ บัตรเครดิต 5,100 ใบ วงเงินกว่า 250 ล้านบาท มียอดซื้อกองทุนรวม 140 ล้านบาท รวมทั้ง ฝากเงินและซื้อสลากออมทรัพย์ วงเงินรวมกว่า 60 ล้านบาท

โดยมหกรรมการเงินครั้งต่อไปคือ งานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 10 จังหวัดสงขลา วันที่ 13 -15 พฤศจิกายน 2563 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ต่อด้วยงานสุดท้ายของปีนี้คือ งานมหกรรมการเงินส่งท้ายปี ครั้งที่ 4 กรุงเทพฯ วันที่ 17-20 ธันวาคม 2563 ณ ฮอลล์ EH103 – EH104 ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ ไบเทค บางนา



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง