รีเซต

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศนำ AI มาใช้กับทุกผลิตภัณฑ์ของ Meta

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศนำ AI มาใช้กับทุกผลิตภัณฑ์ของ Meta
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2566 ( 15:39 )
87
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศนำ AI มาใช้กับทุกผลิตภัณฑ์ของ Meta

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารบริษัท เมตา (Meta) ยังคงผลักดันเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่างต่อเนื่อง ประกาศเตรียมนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้งานในทุก ๆ ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เมตา (Meta) เพื่อให้บริษัทกลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีดังกล่าว


เว็บไซต์ แอกซิโอส์ (Axios) ข่าวเทคโนโลยีในต่างประเทศรายงานเพิ่มเติมว่าในระหว่างการประชุมของบริษัทในสัปดาห์ที่ผ่านมา มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้เปิดเผยแผนการดังกล่าวให้กับพนักงานที่เข้าร่วมประชุมได้รับทราบแผนการโดยละเอียด ซึ่งบริการแรก ๆ ที่จะถูกติดตั้งและใช้งานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ เช่น WhatApp และ Messenger 


สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ชี้แจงโดยละเอียดกับพนักงานของบริษัทคาดว่าจะเน้นไปในด้านการพัฒนาบริการแชตส่งข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และภาพ 3 มิติ รวมไปถึงเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Metaverse) ที่บริษัทยังคงผลักดันอยู่ นอกจากนี้บริษัทยังส่งเสริมการวิจัยด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และพร้อมเปิดเผยข้อมูลให้ชุมชนนักพัฒนา


ก่อนหน้านี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานักวิจัยด้านแอปพลิเคชันได้พบว่าแอปพลิเคชัน Instagram เริ่มทดสอบบริการแชตบอทติดตั้งปัญญาประดิษฐ์ไปแล้วบางส่วน ผู้ใช้งานสามารถเลือกบุคลิกของแชตบอทได้ถึง 30 รูปแบบ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด ซึ่งทำให้แอปพลิเคชัน Instagram อาจกลายเป็นบริการแรก ๆ ที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ต้องการให้ใช้งานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ด้วยเช่นเดียวกัน


การปรับตัวของบริษัท เมตา (Meta) เกิดขึ้นพร้อม ๆ กับบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกา เช่น บริษัท ไมโครซอฟท์ที่ลงทุนในบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAI) หรือบริษัท กูเกิล (Google) ที่พัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และนำมาใช้งานในบริษัทได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์กำลังกลายเป็นเทรนด์ร้อนแรงแห่งปี 2023 ที่หลายบริษัทต้องจับตามอง


ที่มาของข้อมูล Engadget, Axios

ที่มาของรูปภาพ Meta

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง