รีเซต

ติดคำเตือนแจ้งลูกค้า! รู้แล้วสาเหตุไฟลุกเครื่องอบผ้าแห้ง ร้านซักผ้าอัตโนมัติ

ติดคำเตือนแจ้งลูกค้า! รู้แล้วสาเหตุไฟลุกเครื่องอบผ้าแห้ง ร้านซักผ้าอัตโนมัติ
ข่าวสด
9 กันยายน 2564 ( 18:17 )
255
ติดคำเตือนแจ้งลูกค้า! รู้แล้วสาเหตุไฟลุกเครื่องอบผ้าแห้ง ร้านซักผ้าอัตโนมัติ

ข่าววันนี้ วิศวกรบริษัท เครื่องซักผ้าอัตโนมัติเข้าตรวจสอบเหตุไฟลุกเครื่องปั่นอบแห้ง สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้มาใช้บริการในร้านที่ชัยภูมิ ขณะที่เจ้าของร้าน เผย ค่าเสียหายกว่า 3 แสนบาท เตรียมติดคำเตือนให้ลูกค้าทราบ จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้เครื่องซักผ้า ภายในร้านซักอบผ้าแห้งแบบอัตโนมัติหยอดเหรียญ ขณะกำลังทำงานปั่นผ้าอบแห้ง สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้มาใช้บริการ หลังเกิดเหตุบริษัทสินค้า แบรนด์ดังนำวิศวกรเข้าตรวจสอบหาสาเหตุพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายลูกค้า

 

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 9 ก.ย.2564 ที่ร้านซักอบผ้าแห้งอัตโนมัติแบบหยอดเหรียญ อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย ถนนบูรพา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นางรัตนาพรรณ อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ที่ร้านมีเครื่องซักผ้า 7 เครื่อง เครื่องปั่นอบแห้ง 6 เครื่อง ราคาตั้งแต่เครื่องละ 2 แสนถึง 5 แสนบาท ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงเป่าลมร้อนให้กับผ้าที่นำเข้าเครื่องอบแห้ง หลังเกิดไฟไหม้ได้มีตรวจสอบเครื่องที่เกิดไฟไหม้แล้ว โดยวิศวกรพบสาเหตุเป็นเพราะการอบผ้ารวมกันหลายประเภท และยังเร่งความร้อนให้กับเครื่องมากเกินไป

 

 

" ลูกค้าคนที่นำผ้ามาซักแล้วนำเข้าเครื่องปั่นอบ เป็นผ้าแบบที่มีส่วนผสมของใยพลาสติก หรือเป็นผ้าโทเร เมื่อปรับอุณหภูมิสูงเกินไป ไม่ตรงกับชนิดของผ้าที่นำเข้าเครื่องอบ ทำให้เกิดความร้อนสูงมากขณะเครื่องปั่นอบแห้งกำลังทำงาน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา ซึ่งบริษัทจะมีคำเตือนและสติ๊กเกอร์ติดเพื่อแนะนำให้ความรู้การใช้งานอย่างถูกต้องกับลูกค้าที่นำผ้ามาซัก มาปั่นอบแห้งมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก "

 

 

นางรัตนาพรรณ บอกด้วยว่า จากการสอบถามลูกค้าที่นำผ้ามาซักเมื่อคืน แล้วเกิดไฟลุกไหม้เครื่องปั่นอบแห้ง ทราบว่าผ้าที่นำเข้าเครื่องอบ มีทั้งชุดกีฬา และเสื้อผ้าหลายชนิดรวมกันเข้าเครื่องปั่นอบแห้ง ความเสียหายที่เกิดขึ้นรวมแล้วกว่า 3 แสนบาท ซึ่งยังอยู่ช่วงประกัน บริษัทสินค้าและจะนำเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้ และได้มอบสินไหมค่าเสียหายให้กับลูกค้าและทั้งชี้แจงในสาเหตุที่เกิดขึ้น รวมทั้งยังมอบของที่ระลึกเพื่อแสดงความขอบคุณผู้ชายในภาพที่นำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง