รีเซต

AION แบรนด์ EV ใหม่จากจีน เปิดตัว 7 พันธมิตร ลุยตลาดอาเซียน

AION แบรนด์ EV ใหม่จากจีน เปิดตัว 7 พันธมิตร ลุยตลาดอาเซียน
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2566 ( 16:42 )
116
AION แบรนด์ EV ใหม่จากจีน เปิดตัว 7 พันธมิตร ลุยตลาดอาเซียน

บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในนามแบรนด์รถ ไอออน (AION) จัดพิธีลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจระยะยาวกับ  7 ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำจาก 4 ประเทศ ในภูมิภาคอาเซียน ณ ห้อง The Glass House บ้านปาร์คนายเลิศ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา


AION รุกตลาดอาเซียนผ่าน 7 พันธมิตร ใน 4 ประเทศ

ในการลงนามครั้งนี้ ประกอบไปด้วยพันธมิตร 7 บริษัท จาก 4 ประเทศ ในเขตอาเซียน (ASEAN) ได้แก่ จินหุย (Jinhui), ไอออนิก (AIONIC) วี กรุ๊ป (V Group) และฮาร์มอนี กรุ๊ป (Harmony Group) จากประเทศไทย พร้อมบริษัทในอาเซียนทั้ง 99 เมียนมาร์, Harmony Group จากเวียดนาม และ อีวี ฮับ (EV HUB) ในสิงคโปร์ เพื่อส่งเสริมแบรนด์อย่างเป็นทางการและเปิดตัวกลยุทธ์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ตลาดอาเซียน ผ่านรุ่น AION Y Plus โดยใช้ไทยเป็นพื้นที่เปิดตัวครั้งแรก


นายหม่า ไห่หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปริมาณการขายของ AION ติดอันดับ Top 3 ของโลกในกลุ่มตลาดที่เกี่ยวข้อง โดยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของกลยุทธ์การพัฒนาและเติบโตในต่างประเทศของแบรนด์ ซึ่ง AION ไม่เพียงเลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกในการรุกตลาดระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังมีแผนการสร้างสำนักงานใหญ่ของ AION ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เมืองไทยเป็นแห่งแรกอีกด้วย”

AION Y Plus รถรุ่นแรกของ AION ในตลาดอาเซียน

AION Y Plus เป็นหนึ่งในการวางกลยุทธ์ของจีเอซี (GAC) ที่เชื่อว่าจะมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยและรวมถึงภูมิภาคอาเซียนในภาพรวม โดยในอนาคต GAC AION จะขยายตลาดสู่ภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไป โดยใช้ไทยเป็นศูนย์กลาง พร้อมบูรณาการ “การวิจัย การผลิต การจัดจำหน่ายและการตลาด” สู่ระดับโลกด้วย


ทั้งนี้ AION Y Plus เป็นรุ่นแรกของค่ายรถที่จะวางจำหน่ายในไทย ชูจุดเด่นความหรูหรามีระดับ พร้อมเทคโนโลยีการขับขี่ล้ำสมัย พร้อมภายในห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ ให้แบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน และประสิทธิภาพการขับขี่ที่มีระดับ โดยบริษัทจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 9 กันยายนนี้ 

ที่มาข้อมูล AION

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง