รีเซต

ไม่รอด! มือมีดแทงตร.ฮ่องกง ถูกรวบบนเครื่องบิน สกัดหนีไปอังกฤษ

ไม่รอด! มือมีดแทงตร.ฮ่องกง ถูกรวบบนเครื่องบิน สกัดหนีไปอังกฤษ
ข่าวสด
2 กรกฎาคม 2563 ( 19:30 )
44
ไม่รอด! มือมีดแทงตร.ฮ่องกง ถูกรวบบนเครื่องบิน สกัดหนีไปอังกฤษ

 

ไม่รอด! - เอเอฟพี และ รอยเตอร์ รายงานว่า ตำรวจฮ่องกงสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยที่แทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างการประท้วงต่อต้านทางการเนื่องในวาระ 23 ปี ที่จีนแผ่นดินใหญ่ผนวกฮ่องกง เมื่อ 1 ก.ค. ได้แล้ว หลังพยายามขึ้นเครื่องบินเพื่อหลบหนีไปอังกฤษ

ตำรวจฮ่องกงออกแถลงการณ์ว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายแซ่หว่อง อายุ 24 ปี ถูกจับกุมที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เมื่อกลางดึกวันที่ 2 ก.ค. ปฏิบัติการจับกุมดังกล่าวทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้าออกไปเกือบ 1 ชั่วโมง

แหล่งข่าวตำรวจไม่เปิดเผยชื่อระบุว่า ผู้ต้องสงสัยถูกนำลงจากเที่ยวบิน CX251 ของคาเธ่ย์แปซิฟิค ที่จะมุ่งหน้ากรุงลอนดอนของอังกฤษ เพียงไม่กี่นาทีก่อนที่เครื่องบินจะออกจากประตูทางออกขึ้นเครื่อง

ผู้ต้องสงสัยซื้อตั๋วเครื่องบินนาทีสุดท้าย เป็นผู้โดยสารเพียงคนเดียวบนเที่ยวบินที่ซื้อตั๋วช้าที่สุด และไม่มีสัมภาระเช็กอิน

ปฏิบัติการจับกุมนายหว่องเกิดขึ้นหลังมีการเผยแพร่วิดีโอชายคนหนึ่งที่สวมหน้ากากและถือมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจจากด้านหลังเข้าที่หัวไหล่สองครั้งขณะพยายามจับกุมและกดตัวผู้ชุมนุมลงกับพื้น ท่ามกลางวงล้อมของนักข่าวและผู้ชุมนุมด้วยกัน

ตำรวจนายนั้นต้องถอยออกมา ก่อนที่ตำรวจด้วยกันจะช่วยพาไปริมถนนและพันแผลในสภาพที่เลือดอาบแขน ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมที่ตะโกนใส่ ก่อนถูกนำขึ้นเปลสนามและหามออกไป

การทำร้ายตำรวจเกิดขึ้นการประท้วงต่อต้านกฎหมายความมั่นคงฮ่องกงจากจีนแผ่นดินใหญ่ ตำรวจต้องใช้ปืนน้ำแรงดันสูง ฉีดสเปรย์พริกไทยและแก๊สน้ำตา เพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่กีดขวางถนน

ส่งผลให้ตำรวจบาดเจ็บ 7 นาย และจับกุมกลุ่มผู้ประท้วงมากกว่า 370 คน นอกจากนี้ ตำรวจอีก 3 นาย บาดเจ็บ หลังถูกผู้ชุมนุมชูธงเอกราชฮ่องกงขี่จักรยานยนต์พุ่งชน ซึ่งมีผู้บันทึกวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ปวดแสบทั้งกายใจ ผู้ชุมนุมฮ่องกงเจอพริกไทยสลายชุมนุม วาระ23ปีผนวกจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง