รีเซต

ส.อำไพ ใจบุญมอบเครื่องตัด-ถ่างช่วยชีวิตคนบางบัวทองและไทรน้อย

ส.อำไพ ใจบุญมอบเครื่องตัด-ถ่างช่วยชีวิตคนบางบัวทองและไทรน้อย
77ข่าวเด็ด
7 กรกฎาคม 2563 ( 08:27 )
257
ส.อำไพ ใจบุญมอบเครื่องตัด-ถ่างช่วยชีวิตคนบางบัวทองและไทรน้อย

“ส.อำไพ”ใจบุญมอบเครื่องตัด-ถ่างให้กู้ภัยนำไปช่วยชีวิตผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุตามท้องถนน

นายเชาวน์วัช อำไพ ตัวแทนบริษัท S.A.P SPAREPART (ส.อำไพยนต์)จัดซื้อ อุปกรณ์กู้ภัย เครื่องมือตัด ถ่าง ชนิดเคลื่อนที่เร็ว มอบให้กับอาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู เขตอำเภอบางบัวทองและไทรน้อย เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือประชาชนซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์บนท้องถนน

อุปกรณ์ตัดถ่าง ถือเป็น อุปกรณ์กู้ภัยที่มีความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างรุนแรง จนผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร ถูกซากรถยนต์กดทับ ติดคาซากรถยนต์ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากซากรถยนต์ได้ โดยหากหน่วยกู้ภัยนำอุปกรณ์ตัดถ่างที่ทันสมัยเข้าช่วยเหลือก็จะสามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเคลื่อนย้ายออกจากซากรถยนต์ได้ด้วยความปลอดภัย ที่ผ่านมาอุปกรณ์ตัดถ่างต้องนำเข้าจากต่างประเทศ และมีราคาสูง หน่วยกู้ภัยหลายหน่วยงานยังคงขาดแคลนอุปกรณ์ชนิดนี้ ส่งผลให้การช่วยเหลือผู้ประสพภัยบนท้องถนน ขาดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่

ด้านนายเชาวน์วัช กล่าวว่าการจัดซื้ออุปกรณ์ตัดถ่างส่งมอบให้กับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเขต บางบัวทองและไทรน้อย เป็นเพียงการเตรียมความพร้อมให้หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ให้มีอุปกรณ์กู้ภัยที่มีความทันสมัยไว้คอยช่วยเหลือประชาชน แต่อย่างไรก็ตามตนเองไม่อยากให้อุปกรณ์เหล่านี้ได้ถูกนำไปใช้งานกับผู้ใดเลย จึงฝากเตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ใช้รถอย่างมีสติ เมาไม่ขับ เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุ เดินทางบนท้องถนนด้วยความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง