รีเซต

เปิดประวัติ ‘เชฟอ้อย ยุวดี’ หญิงแกร่งนักปรุงอาหารฝีปากคม

เปิดประวัติ ‘เชฟอ้อย ยุวดี’ หญิงแกร่งนักปรุงอาหารฝีปากคม
TNN ช่อง16
12 ธันวาคม 2566 ( 13:25 )
200
เปิดประวัติ ‘เชฟอ้อย ยุวดี’ หญิงแกร่งนักปรุงอาหารฝีปากคม

วันนี้ ( 12 ธ.ค. 66) กำลังเป็นกระแสพูดถึงอยู่ในโลกโซเชียล และติดเทรนด์ X อันดับ 1 อยู่ในขณะนี้ สำหรับ ‘เชฟอ้อย ยุวดี’ 1 ในเชฟหญิงแกร่ง ที่โด่งดังจากรายการทำอาหารเชฟกระทะเหล็ก   โดยประวัติของ เชฟอ้อย มีชื่อจริงว่า เชฟอ้อย ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์ อายุปัจจุบัน 52 ปี เดิมมีชื่อว่า ศิริพร ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ ยุวดี พื้นเพเป็นคนจังหวัดพิษณุโลก เกิดในครอบครัวคนจีน ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หลังจากเรียนจบประถมศึกษาปีที่ 6  ในระยะแรก ๆ เชฟอ้อย ต้องอาศัยนอนตามป้ายรถเมล์ รับจ้างทำงานสารพัด มุ่งมั่นที่จะส่งตัวเองเรียนให้จบ 

หลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา เชฟอ้อย ได้เรียนต่อที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ก่อนจะคว้าปริญญาโทด้านโภชนาการ โดย เชฟอ้อย มีความสามารถในการทำอาหาร สามารถทำอาหารได้หลากหลาย แต่มีความสนใจในอาหารไทยเป็นพิเศษ เมื่อจบการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยได้ร่วมงานกับโรงแรม 5 ดาวหลายแห่ง ก่อนจะย้ายไปอเมริกาทำงานในสถานทูตไทยเป็นเวลา 2 ปี ทำให้ เซฟอ้อย มีความเชี่ยวชาญทางด้านอาหาร และ ยังเคยคว้ารางวัลจากการประกวดทำขนมนานาชาติด้วย 

เชฟอ้อย เป็นที่รู้จากในฐานะผู้เข้าแข่งขันรายการเชฟกระทะเหล็ก หรือ IRON CHEF THAILAND ด้วยฝีมืออันจัดจ้านฝีปากคมไม่ยอมใคร ทำให้ เชฟอ้อย เป็นที่จดจำและมีแฟนคลับคอยติดตาม ปัจจุบันเซฟอ้อยเปิดร้านอาหาร CHARM GARDEN และ เป็นเจ้าของเฟรนไซส์ธุรกิจลูกชิ้นแสนแซ่บ โดยเชฟอ้อยจะเลือกแค่ 1 คน 1 จังหวัด เพื่อไม่ให้มีการขายตัดหน้ากัน เพื่อให้ได้ผลกำไรเต็มเม็ดเต็มหน่วย ช่วยเหลือให้คนสามารถลืมตาอ้าปากได้ 


ภาพจาก งานประชาสัมพันธ์มรภ.นศ. / เฟซบุ๊ก ยุวดี ชัยศิริพาณิชย์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง