รีเซต

ทหารพรานรวบเขมรรับจ้างขนยาไอซ์ซุกกางเกงในข้ามชายแดนอรัญประเทศ

ทหารพรานรวบเขมรรับจ้างขนยาไอซ์ซุกกางเกงในข้ามชายแดนอรัญประเทศ
77ข่าวเด็ด
29 พฤษภาคม 2563 ( 00:57 )
183
ทหารพรานรวบเขมรรับจ้างขนยาไอซ์ซุกกางเกงในข้ามชายแดนอรัญประเทศ

 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 12 รวบชายชาวกัมพูชา รับจ้างลักลอบขนยาไอซ์ข้ามชายแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 28 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ฉก.อรัญประเทศ สังกัดกองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีชายแต่งกายสวมเสื้อสีเทาแขนยาว สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ จะมารับยาเสพติดที่บริเวณหลังตลาดผักโกลเด้นเกต ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว จึงรายงานให้กับ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.12 และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.1201 พร้อมสั่งการให้จัดชุดปฏิบัติการข่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ทำการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ

 

กระทั่งเวลา 16.40 น.เจ้าหน้าที่ชุดตรวจร่วมได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยตามที่แหล่งข่าวแจ้งมา จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่และดำเนินการตรวจค้นชายต้องสงสัยดังกล่าว พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส พันด้วยเทปกาวสีดำ จำนวน 1 ก้อน ซุกซ่อนอยู่ภายในกางเกงในใต้หว่างขาของผู้ต้องสงสัย จึงจับกุมมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ ร้อย ทพ.1201

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.1201 เปิดเผยว่า จากการซักถามทราบว่าชื่อ นายแลง ดาแรน (LENG DAREN) อายุ 30 ปี ที่อยู่บ้านกะบาลสะเปียลมุย แขวงปอยเปต เมืองปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท จากนายซา ไม่ทราบนามสกุล ชาวกัมพูชา ที่อยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา โดยใช้โทรศัพท์หมายเลขเบอร์โทรศัพท์กัมพูชาของนายซา โทรติดต่อเบอร์โทรศัพท์ 067226452 ของนายแลง ดาแรน เบอร์โทรศัพท์กัมพูชา ให้มารับยาเสพติดบริเวณที่ทิ้งขยะบริเวณตลาดผักโกลเด้นเกต บ.คลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

 

หลังจากนั้น นายแลง ดาแรน ได้รับยาเสพติดแล้วนายซา (ที่อยู่ฝั่งกัมพูชา) จะโทรบอกนายแลง ดาแรน ให้ไปส่งให้กับคนไทยไม่ทราบชื่อนามสกุล ที่อยู่บ้าน กม.2 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งนาย แลง ดาแรน ให้การว่า ไม่มีเบอร์โทรศัพท์คนไทย นอกจากนายซาเป็นคนแจ้งนัดส่งยาเสพติดเองเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตรวจสอบยาเสพติด ชั่งน้ำหนักไอซ์พร้อมถุงได้ 51.675 กรัม ชั่งถุงเปล่าหนัก 1.797 กรัม น้ำหนักไอซ์สุทธิ 49.878 กรัม รวมทั้งของกลางผู้ต้องหามีธนบัตรรัฐบาลไทย รวมจำนวน 19,220 บาท แบ่งเป็น ธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 14 ใบ ,ธนบัตร 500 บาท จำนวน 5 ใบ ,ธนบัตร 100 บาท จำนวน 27 ใบ และธนบัตร 20 บาท จำนวน 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ VIVO จำนวน 1 เครื่อง

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสอบสวนและบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1201 ได้ควบคุมตัวนายแลง ดาแรน พร้อมของกลางยาเสพติด(ไอซ์) ,ธนบัตรรัฐบาลไทย และโทรศัพท์มือถือ ดังกล่าว นำส่งให้กับเจ้าหน้าชุดสืบสวน สภ.คลองลึก เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

——————————-

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง