รีเซต

นานาชาติห่วง 'ลิเบีย' ภาคการไฟฟ้าย่ำแย่ต่อเนื่อง

นานาชาติห่วง 'ลิเบีย' ภาคการไฟฟ้าย่ำแย่ต่อเนื่อง
Xinhua
5 มีนาคม 2564 ( 13:53 )
79
นานาชาติห่วง 'ลิเบีย' ภาคการไฟฟ้าย่ำแย่ต่อเนื่อง

ตริโปลี, 5 มี.ค (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (4 มี.ค.) กลุ่มประธานร่วมของคณะกรรมการติดตามระหว่างประเทศด้านกลุ่มปฏิบัติงานทางเศรษฐกิจลิเบีย และกลุ่มภารกิจสนับสนุนลิเบียแห่งสหประชาชาติ (UN) แสดงความกังวลต่อสถานการณ์อันย่ำแย่ลงของภาคการไฟฟ้าในลิเบีย

 

"หากไม่มีการจัดสรรเงินทุนในทันที เพื่อดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน สถานการณ์อาจเลวร้ายลงตั้งแต่ต้นฤดูร้อนปี 2021 เป็นต้นไป " กลุ่มภารกิจฯ เตือนผ่านแถลงการณ์

กลุ่มประธานร่วมของกลุ่มปฏิบัติงานทางเศรษฐกิจข้างต้น ซึ่งรวมถึงสหภาพยุโรป (EU) สหรัฐฯ และอียิปต์ ชี้ว่าลิเบียต้องการเงินทุนจำนวนมากจากหลายปัจจัย อาทิ การต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) การจ่ายเงินเดือนให้พนักงานรัฐ และการจัดสรรเงินทุนสำหรับการดำเนินงานของบริษัทน้ำมันแห่งชาติลิเบีย

 

"เราสนับสนุนผู้มีอำนาจตัดสินใจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของลิเบียทำงานร่วมกันโดยสุจริต เพื่อรับรองว่าสามารถดำเนินการตัดสินใจด้านงบประมาณที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพในห้วงยามวิกฤตนี้"

ทั้งนี้ ทางการลิเบียพยายามอย่างหนักเพื่อให้บริการขั้นพื้นฐานแก่ประชาชน หลังจากผ่านพ้นหลายปีแห่งความขัดแย้งและความไร้เสถียรภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง