รีเซต

บันเทิง ! ค่ายรถดังทำเก้าอี้ทำงานสุดปั่น ติดมอเตอร์ แตร กล้องมองรอบตัวเหมือนรถ

บันเทิง ! ค่ายรถดังทำเก้าอี้ทำงานสุดปั่น ติดมอเตอร์ แตร กล้องมองรอบตัวเหมือนรถ
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2565 ( 11:34 )
33
บันเทิง ! ค่ายรถดังทำเก้าอี้ทำงานสุดปั่น ติดมอเตอร์ แตร กล้องมองรอบตัวเหมือนรถ

เก้าอี้สำนักงาน เป็นหนึ่งในเก้าอี้ที่ถูกนำมาใช้เติมแต่งจินตนาการวัยเด็กของใครหลายคนมากที่สุด โดยมักสวมบทบาทเป็นการขับรถ (บนเก้าอี้) และเคลื่อนที่ไปมา แต่นั่นก็เป็นเพียงความทรงจำในวัยเด็กที่สนุกสนานเท่านั้น แต่โฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ค่ายรถยนต์แบรนด์ดังจากเยอรมนี กำลังทำให้ความฝันในวัยเด็กเหล่านี้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง ด้วยเก้าอี้สุดพิเศษที่มาครบทั้งมอเตอร์ หน้าจอ แตร ไฟหน้า เข็มขัดนิรภัย และกล้องมองรอบตัว (ที่ล้อเลียนกล้องมองรอบคันรถ)


ทีมงานวิศวกรของโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) อธิบายด้วยความภาคภูมิใจว่า เก้าอี้สำนักงานสุดล้ำตัวนี้เป็นการแสดงถึงความพยายามในการใส่ความเป็นรถยนต์ลงไปบนเก้าอี้ โดยการติดมอเตอร์พร้อมแป้นคันเร่งที่เท้า ซึ่งให้อัตราเร็วสูงสุดที่ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเคลื่อนที่ได้ไกลสุด 12 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ ขับเคลื่อนผ่านล้อขอบอะลูมิเนียม 4 ล้อ พร้อมพื้นฐานระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ที่รวมถึงเข็มขัดนิรภัยด้วย


และเพื่อป้องกันอุบัติเหตุขณะถอยหลังออกจากโต๊ะทำงาน เก้าอี้รุ่นใหม่นี้จึงได้ติดตั้งกล้องมองรอบคันแบบ 360 องศา พร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับรอบตัวเก้าอี้ และยังติดตั้งระบบควบคุมตัวเก้าอี้ผ่านหน้าจอสัมผัสที่ฝังอยู่บนที่พักแขน พร้อมระบบแตรสำหรับส่งสัญญาณเตือนเมื่อเกิดการจราจรติดขัดในสำนักงาน (โดยเฉพาะส่วนครัวกลาง) พร้อมกับติดตั้งไฟเหนือเก้าอี้ (ที่ควรเรียกไฟหน้ารถมากกว่า) สำหรับการเดินทางในช่วงเวลากลางคืน สำหรับผู้ที่ต้องทำงานกะดึก 


นอกจากเรื่องของระบบความปลอดภัยแล้ว เก้าอี้รุ่นใหม่ของโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ยังได้ติดตั้งไฟแอลอีดี (LED) ที่สามารถแสดงสีต่าง ๆ ในระบบ RGB เพื่อป้องกันอาการเบื่อขณะขับขี่ (เก้าอี้) ตลอดจนระบบอุ่นพนักพิงสำหรับผู้ขับขี่เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายอีกด้วย


เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งว่าเก้าอี้รุ่นใหม่นี้ทำมาเพื่อการประชาสัมพันธ์รถตู้จากโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) เท่านั้น แต่ยังใจดีเปิดให้ผู้ที่สนใจทดลองขับได้ที่โชว์รูมรถยนต์ของค่ายรถในบางสาขา ซึ่งคาดว่ามีเฉพาะสาขาในประเทศเยอรมนี




ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ Volkswagen

ข่าวที่เกี่ยวข้อง