รีเซต

'รถไฟฟ้าโมโนเรล' ไร้คนขับ ผลิตในจีน วิ่งรับส่งผู้โดยสารในอู๋หู-กรุงเทพฯ

'รถไฟฟ้าโมโนเรล' ไร้คนขับ ผลิตในจีน วิ่งรับส่งผู้โดยสารในอู๋หู-กรุงเทพฯ
Xinhua
15 ธันวาคม 2566 ( 18:30 )
42
'รถไฟฟ้าโมโนเรล' ไร้คนขับ ผลิตในจีน วิ่งรับส่งผู้โดยสารในอู๋หู-กรุงเทพฯ
อู๋หู, 15 ธ.ค. (ซินหัว) -- รถไฟฟ้ารางเดี่ยวสายสีเหลืองที่ผลิตโดยบริษัท ระบบขนส่งซีอาร์อาร์ซี ผู่เจิ้น อัลสตอม จำกัด (CRRC Puzhen Alstom Transportation Systems) ของจีน และดำเนินการโดยหน่วยงานของไทย เริ่มเปิดใช้งานเชิงพาณิชย์ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ส่วนรถไฟฟ้ารางเดี่ยวอีกเส้นทางคือสายสีชมพู เริ่มเปิดทดลองใช้งานสาธารณะเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ซึ่งทางรถไฟทั้งสองสายประกอบด้วยรถไฟไร้คนขับที่คุ้มค่า และมีต้นทุนที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับระบบรถไฟใต้ดินทั่วไป

รถไฟรางเดี่ยวที่ผลิตในจีนช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ผู้คนที่สัญจรระหว่างย่านชานเมืองและใจกลางกรุงเทพฯ และอัดฉีดพลังใหม่ให้กับการพัฒนาเมือง

ส่วนเมืองอู๋หู มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน ซึ่งเดินหน้าเพิ่มความพยายามการสร้างกลุ่มอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่งตลอดช่วงไม่กี่ปีมานี้ ได้เปิดตัวรถไฟรางเดี่ยวสายแรกอย่างเป็นทางการ ในเดือนพฤศจิกายน 2021

บริษัทฯ เป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมการขนส่งของอู๋หู โดยรถไฟฟ้าไร้คนขับรางเดี่ยวแบบวิ่งคร่อมรางของบริษัทฯ ถูกนำไปใช้บริการในหลายเมือง รวมถึงในอู๋หูด้วย ช่วยส่งมอบตัวเลือกการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและบรรเทาปัญหาการจราจร

ปัจจุบันรถไฟฟ้ารางเดี่ยวที่ผลิตในจีน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในตัวแทนของการผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ กำลังนำเสนอโซลูชันการขนส่งสำหรับหลายเมืองทั้งในจีนและต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง