รีเซต

ปิดตลาดล้งผักสระบุรี หลังเจอ 'โควิด' จนท.ลุยตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงทั้งตลาดกว่า 400 คน

ปิดตลาดล้งผักสระบุรี หลังเจอ 'โควิด' จนท.ลุยตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงทั้งตลาดกว่า 400 คน
ข่าวสด
25 มิถุนายน 2564 ( 15:49 )
149
ปิดตลาดล้งผักสระบุรี หลังเจอ 'โควิด' จนท.ลุยตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงทั้งตลาดกว่า 400 คน

 

ปิดตลาดล้งผักสระบุรี 3 วัน ฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด หลังเจอคนงานติด 'โควิด' เจ้าหน้าที่ลุยตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงทั้งตลาดกว่า 400 คน

 

 

วันที่ 25 มิ.ย.64 เฟซบุ๊ก "สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี" ได้โพสต์แจ้งปิดตลาดล้งผักสระบุรี หลังพบคนงานติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นตลาดผักหลัง บขส.สระบุรี จะประกาศปิดให้บริการ 3 วัน ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย.-27 มิ.ย. เพื่อทำความสะอาด และพ่นยาฆ่าเชื้อ ขณะที่ผู้ประกอบการเจ้าของตลาดให้พ่อค้าแม่ค้าและคนงานเข้ารับการตรวจคัดกรองทั้งหมด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ค้าและประชาชนผู้บริโภค

 

 

 

ซึ่งวันนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัดได้ประสานให้มีการปิดตลาดชั่วคราวเพื่อฉีดพ่นยาทำความสะอาด แต่ทางเจ้าของตลาดได้ประกาศและกำหนดปิดตลาดรวม 3 วัน ระหว่างวันที่ 25 -27 มิ.ย. โดยจะได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื่อทำความสะอาดทั้งหมด เต็มพื้นที่

 

 

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการเจ้าของตลาด ได้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยและการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของทางราชการอย่างเข้มงวด จึงจะให้พ่อค้าแม่ค้าและคนงานทั้งหมดตรวจคัดกรองหาเชื้อในวันนี้ (25 มิ.ย.) โดยตรวจฟรีไม่เสียค่าบริการ โดยจะเปิดตลาดอีกครั้งในวันที่ 28 มิ.ย.

 

 

ล่าสุดมีการระบุแล้วว่า พ่อค้าแม่ค้าจาก กทม. มาซื้อขายผัก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดติดเชื้อโควิด 5 ราย สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โรงพยาบาลสระบุรี เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เทศบาลเมืองสระบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงพ่อค้าแม่ค้า ชายหญิง และแรงงานต่างด้าว ในตลาดรวมกว่า 400 คน

 

 

สำหรับตลาดวงษ์ทอง หรือ ตลาดล้ง เป็นแหล่งซื้อขายผักและสินค้าอุปโภคและบริโภคประเภททั้งปลีกและส่ง รายที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสระบุรี การปิดตลาดเป็นเวลา 3 วันนั้น จะปิดเฉพาะในส่วนของพื้นที่ตลาด ส่วนพื้นที่บริเวณโดยรอบยังคงเปิดตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง