รีเซต

รวม 10 ยางสปอร์ตน่าใช้ กับการเลือกยางรถยนต์ขอบ 17 ยี่ห้อไหนดี ปี 2022

รวม 10 ยางสปอร์ตน่าใช้ กับการเลือกยางรถยนต์ขอบ 17 ยี่ห้อไหนดี ปี 2022
Ingonn
9 สิงหาคม 2565 ( 07:00 )
2.4K
รวม 10 ยางสปอร์ตน่าใช้ กับการเลือกยางรถยนต์ขอบ 17 ยี่ห้อไหนดี ปี 2022

การมองหายางรถยนต์ จำเป็นต้องเลือกยางให้เหมาะสมกับรถไลฟ์สไตล์การขับขี่ เพราะความสำคัญของ “ยางรถยนต์” ก็เปรียบเสมือนกับรองเท้าของมนุษย์ที่จะช่วยปกป้องเราจากการโดนของมีคมบาดตำ คล้ายกับยางรถยนต์ที่เป็นเพียงส่วนเดียวที่สัมผัสพื้นถนนนำมาซึ่งความปลอดภัย

 

รวมถึงความกว้างของยางก็มีผลเหมือนกับได้สวมรองเท้าในไซส์ที่เหมาะสม ซึ่งบทความนี้เราจะกล่าวถึง “ยางสปอร์ต” ยางรถยนต์ ขอบ 17 ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022 แบรนด์ใดน่าจับต้อง หากรถยนต์ของคุณถึงเวลาต้องเปลี่ยนยาง

 

ก่อนอื่นต้องบอกว่า “ยางสปอร์ต” เหมาะกับการขับขี่ในสไตล์สปอร์ตที่เน้นเรื่องสมรรถนะการเข้าโค้งและการยึดเกาะถนนได้ดี ไม่ว่าจะสภาพถนนแบบเปียกหรือแห้ง รวมถึงการเป็นยางรีดน้ำได้ดี ซึ่งการเลือกใช้ยางหน้ากว้าง ขอบ 17 ก็จะยิ่งเสริมประสิทธิภาพการยึดเกาะตรงนั้นมากขึ้น และเหมาะกับรถยนต์หลายรุ่น หลายแบรนด์ แต่ว่าในท้องตลาดก็มียางรถยนต์หลายยี่ห้อเหลือเกิน ดังนั้น เราควรเลือก ยางสปอร์ต ขอบ 17 ยี่ห้อไหนดี มาดูกัน

 

แนะนำ 10 ยี่ห้อ ยางสปอร์ตขอบ 17 ประจำปี 2022

 

 

ยางสปอร์ต BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004

 

1. BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004

นี่คือยี่ห้อแรกที่เรานึกถึงสำหรับสเปกยางรถยนต์ ซึ่งเป็นยางสปอร์ตขอบ 17 ในปี 2022 นี้ เพราะด้วยความเป็นยางสปอร์ตระดับพรีเมียมที่ควบคุมได้อย่างเหนือชั้น ทำให้มั่นใจทุกการเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ การมีดีไซน์ Triple & Half Grooves ร่องดอกยางแบบพิเศษ ช่วยกระจายแรงกดบริเวณหน้าสัมผัสของยางรถยนต์กับพื้นถนนสม่ำเสมอ สามารถหยุดรถได้อย่างมั่นใจ และ Wide Inside Rib บล็อกดอกยางด้านในขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้ายางให้สัมผัสกับพื้นถนนได้มากขึ้น ส่งผลให้ยึดเกาะและควบคุมรถอย่างแม่นยำ รวมถึง “A” Shape & Aggressive Groove ร่องยางรูปตัว A ซึ่งสื่อถึงความสปอร์ตเต็มพิกัด นอกจากดีไซน์เท่แล้ว ยังช่วยลดการบิดตัวของยางขณะขับขี่ส่งผลให้ตอบสนองพวงมาลัยได้อย่างฉับไว!

 

BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 สามารถส่งต่อสมรรถนะในการควบคุมอย่างเหนือชั้น ตอบสนองฉับไวในการเข้าโค้งทุกรูปแบบการยึดเกาะดีเยี่ยมไม่ว่าถนนเปียกหรือแห้ง ทำให้ผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบความเร็ว มั่นใจได้ในทุกเส้นทางสัมผัสความเร้าใจที่ให้คุณเข้าถึง "อีกระดับของการขับขี่แบบสปอร์ต" คุณจะรู้สึกสนุกกับการขับขี่ที่แตกต่างกว่าครั้งใด ด้วยยางที่เติมเต็มการใช้ชีวิตในเมืองให้ยิ่งเร้าใจ สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อัดแน่นด้วยอะดรีนาลีน สมกับเป็น “ยางสปอร์ต”ที่ปลอดภัย พร้อมปลดปล่อยอารมณ์ความมันส์ได้เต็มที่ เหมาะสำหรับรถยนต์ประเภทซีดาน แฮตช์แบ็ก รวมถึงคูเป้

 

ยางสปอร์ต MICHELIN Pilot SPORT 4

 

2. MICHELIN Pilot SPORT 4 

ยางรถยนต์ ยี่ห้อต่อมามองไปถึง MICHELIN Pilot SPORT 4 จากนวัตกรรม Dynamic Response ของยางสปอร์ตที่รวมวัตถุดิบอย่าง Hybrid Aramid / Nylon Belt เข้าด้วยกันทำให้เป็นเนื้อยางสูตรพิเศษเพิ่มส่วนผสมของซิลิกา

 

ส่วนจุดเด่นของยางรถยนต์ ยี่ห้อนี้คือลายสึกเรียบกระจายน้ำหนักสม่ำเสมอเต็มหน้ายาง ด้วยลายดอกยางแบบรถแข่ง พัฒนาจากการแข่งขัน Formula E ซึ่งหากวัดจากความกว้างของยางขอบ 17 แบรนด์นี้จะเหมาะกับรถยนต์ประเภทคูเป้

 

 

ยางสปอร์ต DUNLOP DIREZZA DZ102

 

3. DUNLOP DIREZZA DZ102 

ยางสปอร์ต ขอบ 17 ยี่ห้อต่อมาที่นึกถึงจะเป็น DUNLOP DIREZZA DZ102 จากจุดเด่นและเทคโนโลยี 4 แบบคือ Super Abrasion Carbon ช่วยในการยึดเกาะถนนเปียกเป็นพิเศษ ลดอาการเหินน้ำ Wear Trimming ลดอาการสึกไม่สม่ำเสมอภายใต้การขับขี่แบบสปอร์ต Brake Slots ช่วยในระยะเบรกสั้นลง และ Nylon Full band & Edge band ช่วยให้นุ่มนวลนุ่มเงียบ

 

อย่างไรก็ตามจากการทดสอบยางรถยนต์ยี่ห้อนี้ของกูรูหลายคนจะพบว่า ความนุ่มเงียบยังคงเป็นปัญหาที่หลายคนมองเห็นแม้ว่าประสิทธิภาพในส่วนอื่นจะทำได้ดีแต่ภาพรวมสำหรับรถยนต์ประเภทซีดาน หรือคูเป้ ก็ยังสามารถตอบสนองได้ในเกณฑ์ที่ดี

 

ยางสปอร์ต GOODYEAR EAGLE F1 ASYMMETRIC 5 

 

4. GOODYEAR EAGLE F1 ASYMMETRIC 5

ยางสปอร์ต ของยี่ห้อนี้เพิ่มคุณสมบัติพิเศษของซิลิกา เพิ่มเบรกสั้นได้แม่นยำขึ้นบนถนนเปียกและถนนแห้ง ด้วยเทคโนโลยี Active Breaking รวมถึงการออกแบบ Power Cushion ผสานความแข็งแกร่งของโครงยางและลายดอกยาง เพื่อให้ควบคุมการขับขี่บนถนนแห้งดีเยี่ยมได้ดังใจ

 

อย่างไรก็ตาม ยางสปอร์ต ขอบ 17 ของ GOODYEAR EAGLE F1 ASYMMETRIC 5 แม้จะเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องการควบคุมการขับขี่ด้วยความเร็ว รวมถึงการเบรกบนถนนเปียกที่ทำได้โดดเด่นขึ้นและเหมาะกับรถประเภทซีดาน หรือคูเป้ แต่กลับเป็นว่าหากเทียบกับยางรถยนต์รุ่นก่อนของยี่ห้อนี้ ประสิทธิภาพด้านการเบรกบนถนนแห้ง การเหินน้ำในทางโค้ง รวมถึงการต้านทานการหมุนกลับลดลง

 

ยางสปอร์ต CONTINENTAL MaxContact MC6

 

5. CONTINENTAL MaxContact MC6

สำหรับคนที่กำลังลังเลว่าจะเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ 17 ยี่ห้อไหนดี ยางรถยนต์ รุ่นนี้มีจุดเด่นที่ Stabilizer Bars การปรับแก้ความเสถียรของดอกยางด้านนอกที่มีทั้งหมด 50 จุด Asymmetric Rib Geometry รูปทรงดอกยางป้องกันการบิดตัวเมื่อเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนกะทันหัน หรือ Noise Breaker 2.0 ปุ่มตัดคลื่นเสียงที่เคลื่อนผ่านร่องยาง

 

อย่างไรก็ตาม แม้ภาพรวมของยางรถยนต์ขอบ 17 แบรนด์นี้จะเหมาะกับรถประเภทซีดาน และคูเป้ เช่นกัน แต่ด้วยเทคโนโลยีของแบรนด์อื่นที่ขยับรุดหน้าไปเรื่อย ๆ ทำให้ยางสปอร์ตของยี่ห้อนี้เหมาะกับการเป็นตัวเลือกรองลงมามากกว่าในปี 2022

 

ยางสปอร์ต YOKOHAMA ADVAN SPORT V105

 

 

6. YOKOHAMA ADVAN SPORT V105 

ยางรถยนต์ YOKOHAMA ADVAN SPORT V105 ที่มาพร้อมกับแนวคิด Superb Performance Street Tyre ถือว่ามีสมรรถนะที่ดี จากการพัฒนาบนสนามทดสอบ โดยใช้เทคโนโลยีที่ใช้พัฒนามาจากการแข่งขัน World Touring Car Championship ซึ่งเหมาะสำหรับรถยนต์กลุ่มคอมแพ็คคาร์หรือซีดานขนาดใหญ่

 

ทว่าหากมองถึงในกลุ่มมาตรฐานยางรถยนต์ ขอบ 17 แบรนด์นี้จะเหมาะกับรถประเภทซีดาน แต่ก็ต้องพัฒนาในจุดอื่นๆ ต่อไป ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของระยะเบรกและความนุ่มเงียบที่ยังตอบสนองได้ไม่ดีเท่าที่ควร

 

 

ยางสปอร์ต OTANI SA 1000 

 

7. OTANI SA 1000 

เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่เข้ามาสู่ตลาดยางรถยนต์ ซึ่งยางรุ่นที่ใกล้เคียงกับยี่ห้ออื่น ๆ จะเป็น OTANI SA 1000 รุ่นนี้ จากการออกแบบให้ตอบสนองการขับขี่บนทุกพื้นผิวทั้งถนนแห้งและเปียก ควบคุมทิศทางได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพขับขี่มั่นใจแม้ใช้ความเร็วสูง หรือการเป็นยางรถยนต์ที่มีดอกยางแบบ Multi-Pitches ไล่ระดับในร่องดอกยางช่วยลดเสียงที่เกิดขึ้นขณะใช้งานและให้ความนุ่มนวลตลอดเส้นทาง

 

ทว่าหากนำมาใช้งานในกลุ่มยางสปอร์ตแล้วและวัดค่ามาตรฐานจากยางรถยนต์ ขอบ 17 ยางของยี่ห้อนี้จะเหมาะสำหรับรถยนต์ประเภทใช้งานอเนกประสงค์หรือเอสยูวีมากกว่า

 

 

ยางสปอร์ต TOYO PROXES TR1

 

8. TOYO PROXES TR1

Proxes TR1 ยางรถยนต์ Sporty Ultra สมรรถนะสูงที่มีจุดเด่นด้วยเอกลักษณ์ลายดอกยางแบบไม่สมมาตรจากยาง Proxes Sport และ ลายดอกยางแบบ V-Shape Design จาก Proxes T1R มาออกแบบร่วมกันเป็นดอกลายดอกยางแบบไม่สมมาตรที่เป็นเอกลักษณ์โฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร

 

ยางสปอร์ต ขอบ 17 ของยี่ห้อนี้จึงเป็นอีกตัวเลือกสำหรับนักขับขี่สายสปอร์ตที่อาจชื่นชอบในเอกลักษณ์ รวมถึงค่าใช้จ่ายที่ถูกลงมา แม้ว่ายางรถยนต์รุ่นนี้จะข้อดีในการควบคุมการขับขี่บนทุกพื้นผิว แต่ก็อาจมีบางจุดอย่างความนุ่มสบาย และความเงียบซึ่งจะเหมาะกับรถยนต์ประเภทซีดานขนาดเล็กที่ตอบสนองความสบายกระเป๋าในสไตล์สปอร์ตมากกว่า

 

 

ยางสปอร์ต MAXXIS i PRO

 

9. MAXXIS i PRO

ยางรถยนต์ยี่ห้อนี้ จะมุ่งเน้นไปที่ความเป็นยางประหยัด ซึ่งในส่วนของยางสปอร์ต MAXXIS i PRO ก็เช่นกัน ซึ่งมีจุดเด่น 2 เทคโนโลยีคือ Spiral jointless nylon ช่วยการยึดเกาะถนนและรับแรงกระแทกเพิ่มความทนทาน กับ Large shoulder block design ช่วยเสริมการยึดเกาะจากบล็อกดอกยางขนาดใหญ่บริเวณไหล่ยางพร้อมใส่ Bead Fillerถ่ายโอนแรงบิดจากพื้นผิวสัมผัสถนนให้ตอบสนองควบคุมได้ดีขึ้น

 

อย่างไรก็ตามจากมาตรฐานการทดสอบหากวัดกันในเรื่องของยางรถยนต์ ขอบ 17 แบรนด์อื่น ๆ แบรนด์ยางรถยนต์ประหยัดนี้ยังมีข้อด้อยเรื่งของระยะเบรก รวมถึงปัญหาใหญ่ด้านความเงียบและเหมาะกับซีดานขนาดเล็กมากกว่าที่ตอบโจทย์เรื่องความประหยัดมากกว่า

 

 

ยางสปอร์ต KUMHO ECSTA PS31

 

10. KUMHO ECSTA PS31

มาถึงยี่ห้อสุดท้ายสำหรับยางสปอร์ต ขอบ 17 ซึ่งยางรถยนต์รุ่นนี้ชูในเรื่องเทคโนโลยีเรื่องเนื้อยางใหม่สูตรซิลิกาพิเศษ
และผสมผสานเส้นใยสังเคราะห์ (Aramid) การออกแบบปุ่มกระจายความร้อนแบบ 3 มิติ บริเวณหน้ายาง เทคโนโลยี Solid centre rib ช่วยในการยึดเกาะถนน เสริมความแข็งแรงบล็อกดอกยางส่วนกลาง หรือ Directional Treads ดอกยางทิศทางเดียว ช่วยระบายน้ำเมื่อต้องใช้ความเร็วสูงและวิ่งบนถนนเปียกโดยเฉพาะ

 

อย่างไรก็ตามเมื่อมองสมรรถนะภาพรวมสำหรับยางที่เหมาะกับรถซีดาน ทำให้ยางรุ่นนี้ไม่มีความโดดเด่นด้านใดเป็นพิเศษ และมีประสิทธิภาพในระดับพอใช้ ซึ่งต้องพัฒนากันต่อไป

 

สรุป ยางสปอร์ต ขอบ 17 แห่งปี 2022 จากยางรถยนต์ 10 ยี่ห้อ

หากมองถึงเรื่องของไลฟ์สไตล์ขับขี่แบบสปอร์ตที่ตอบสนองสมรรถนะในกลุ่ม ยางสปอร์ต ขอบ 17 ของปี 2022 นั้น มองว่า BRIDGESTONE POTENZA Adrenalin RE004 เป็นแบรนด์ที่โดดเด่นออกมามากที่สุด เพราะนอกจากดีไซน์ที่ดูสวย เท่ การตอบสนองเรื่องการเข้าโค้งเหนือชั้นอีกด้านที่สำคัญคือ คุณภาพความปลอดภัยสำหรับผู้ที่หลงใหลในแนวทางขับขี่แบบสปอร์ต

 

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่สร้างความเร้าใจสูบฉีดอะดรีนาลีน น่าจะตอบโจทย์เรื่องยางสปอร์ต ให้กับผู้ขับขี่ได้ในหลายมิติทั้งสมรรถนะ คุณภาพ และประสิทธิภาพที่สุด

 

ดังนั้น การจะเลือกเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ 17 ยี่ห้อไหนดี ก็ควรเลือกให้เหมาะกับประเภทรถหรือแม้แต่สไตล์การขับขี่แบบสปอร์ตที่ทุกการตัดสินใจต้องยืนอยู่บนความปลอดภัย รวมถึง “ยางสปอร์ต” ก็ควรคัดสรรจากคุณภาพเป็นลำดับต้นๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ไปด้วยประสิทธิภาพ การยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นใจ การตอบสนองฉับไว เพื่อไปสู่นิยามที่ว่า “สปอร์ตแบบปลอดภัย”

 

 

 


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.bridgestone.co.th/th/tire/potenza-adrenalin-re004 / https://tiresbid.com/

 

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม