รีเซต

อุทาหรณ์สาวใหญ่จอดรถทางชันลืมใส่เบรกมือ กระบะไหลทับดับอัดติดท้ายรถ

อุทาหรณ์สาวใหญ่จอดรถทางชันลืมใส่เบรกมือ กระบะไหลทับดับอัดติดท้ายรถ
ข่าวสด
20 พฤศจิกายน 2563 ( 10:42 )
115
อุทาหรณ์สาวใหญ่จอดรถทางชันลืมใส่เบรกมือ กระบะไหลทับดับอัดติดท้ายรถ

อุทาหรณ์สาวใหญ่จอดรถทางชัน เพื่อขนสินค้าลงจากท้ายรถ ก่อนเดินไปเข้าห้องน้ำ แต่ลืมใส่เบรกมือ กระบะไหลทับดับ กู้ภัยสุดยื้อชีวิต

 

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.63 ร.ต.ท.ธวัชชัย นันทพันธ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเกิดเหตุรถกระบะไหลทับร่างคนเสียชีวิต บริเวณจุดส่งสินค้าด้านหลังห้างเทสโก้โลตัสสาขาลพบุรี หมู่ที่ 3 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พระนารายณ์มหาราช เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดลพบุรี

 

 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผห9067 ขอนแก่น ดัดแปลงเป็นรถรับส่งสินค้าหลังคาสูง จอดขวางถนนอยู่บริเวณทางเข้าจุดส่งสินค้า ที่บริเวณท้ายรถพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อ น.ส.ภักคธีมา อายุ 47 ปี ชาว อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นคนขับและเป็นเจ้าของรถ สวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำตาล นุ่งกางเกงสีดำ

 

 

จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น มีร่องรอยการถูกล้อรถทับบริเวณกลางลำตัว ที่ใบหน้าซี่โครงตรงลิ้นปี่และหน้าอกหัก เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลกู้ภัยฯ ช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้นเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตก่อนนำส่งรพ.

 

จากการสอบถาม คนงานหญิงที่มากับรถส่งของ อายุ 30 ปี ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เล่าว่า ผู้ตายขับรถบรรทุกขนมมาจากห้างสรรพสินค้าใน จ.สระบุรี เมื่อกลางดึก เพื่อนำของมาส่งที่ห้างสาขาลพบุรี โดยมาทั้งหมด 3 คน เมื่อมาถึงจุดส่งสินค้าด้านหลังห้าง ผู้ตายถอยรถขึ้นไปตรงจุดที่ส่งของ ตนกับเพื่อนคนงานก็ช่วยกันยกสินค้า ซึ่งเป็นจำพวกขนมสดลงจากท้ายรถ

 

ในขณะเดียวกันผู้ตายบอกว่า ขอไปเข้าห้องน้ำสักครู่ โดยเดินผ่านหน้ารถไป เป็นจังหวะเดียวกันกับรถที่ไม่ได้หนุนล้อและใส่เบรกมือก็ไหลลงมาจากช่องส่งของทับร่างผู้ตายตั้งแต่ล้อหน้าล้อหลังซ้าย ก่อนได้ยินเสียงเรียกชื่อตน ก่อนเสียงเงียบไป

 

พอรถหยุดอยู่กลางถนนตนก็รีบลงมาดู ก็พบว่าผู้ตายนอนนิ่งอยู่ด้านท้ายรถ จึงตะโกนเรียกรปภ.ที่อยู่ใกล้ให้มาดู และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว ทั้งนี้คาดว่าในขณะที่จอดรถเพื่อลงของที่ทางลาดชัน ผู้ตายไม่ได้หนุนล้อรถหรือใส่เบรกมือไว้ ทำให้รถไหลทับตนเองจนเสียชีวิต

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางมูลนิธิฯ นำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนที่จะติดต่อญาตินำศพกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)