รีเซต

สตม.ตรวจน่านน้ำ ชายแดนไทย กัมพูชา ป้องกันแรงงาน หลบหนีเข้าเมือง

สตม.ตรวจน่านน้ำ ชายแดนไทย กัมพูชา ป้องกันแรงงาน หลบหนีเข้าเมือง
ข่าวสด
12 พฤษภาคม 2564 ( 16:30 )
65
สตม.ตรวจน่านน้ำ ชายแดนไทย กัมพูชา ป้องกันแรงงาน หลบหนีเข้าเมือง

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ลงพื้นที่ ตรวจน่านน้ำชายแดนไทย กัมพูชา วางตาข่ายป้องกัน แรงงานหลบหนีเข้าเมือง เข้มมาตรการ โควิด-19

 

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2564 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วยพล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 นำกำลังออกตรวจแนวน่านน้ำทะเลจ.ตราด และจ.จันทบุรี ซึ่งมีพรมแดนติดกับประเทศกัมพูชา เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า สตม. ได้ร่วมกับทหาร และเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น ๆ เพิ่มระดับความเข้มเพื่อสกัดกั้นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ เพราะหากลักลอบเข้ามาได้จะมีความเสี่ยงในการนำพาเชื้อไวรัส โควิด-19 ติดเข้ามาระบาดในเมืองไทยด้วย โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์ซึ่งเป็นอันตรายมาก

 

 

ทั้งนี้การที่ต้องออกตรวจทางทะเล เพราะเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ขบวนการค้าแรงงานใช้ลักลอบขนแรงงานชาวกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทย จึงต้องร่วมกับทหารเรือและตำรวจน้ำวางแนวป้องกันด้วย เพราะขบวนการเหล่านี้ไม่ได้ใช้ช่องทางธรรมชาติเฉพาะแค่ทางบกเท่านั้น เพราะจากการสืบสวนพบว่า ขบวนค้าแรงงานจะใช้ทุกเส้นทางที่สามารถจะพาแรงงานเถื่อนลักลอบเข้าประเทศได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง