รีเซต

แน่นร้านค้า! ชาวโคราชแห่ใช้สิทธิ "เราชนะ" วันแรกคึกคัก

แน่นร้านค้า! ชาวโคราชแห่ใช้สิทธิ "เราชนะ" วันแรกคึกคัก
TNN ช่อง16
5 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:46 )
186
แน่นร้านค้า! ชาวโคราชแห่ใช้สิทธิ "เราชนะ" วันแรกคึกคัก

วันนี้ (5 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการใช้สิทธิ์โครงการเราชนะวันแรก ในพื้นที่จ.นครราชสีมาเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านมิลค์กะมอส ถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมามีประชาชนนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาใช้สิทธิ์ในโครงการเราชนะ ซื้อของใช้อุปโภคบริโภคกันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่กระทรวงการคลังได้โอนเงินให้กับกลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นล็อตแรกและสามารถใช้จ่ายได้ในวันนี้เป็นวันแรก หลังจากนั้นจะมีเงินโอนเข้าทุกวันศุกร์ จนครบตามจำนวนเงินที่รัฐบาลกำหนดไว้

โดยนางสมร อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตกงานมานานกว่า 1 ปีแล้ว ขณะนี้มีเพียงสามีที่ทำงานรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่แน่นอนดังนั้นจึงใช้ชีวิตลำบากมาก โชคดีที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้มีเงินมาใช้จ่ายซื้อของใช้ที่จำเป็นได้บ้าง ซึ่งพอทราบว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ทางรัฐบาลได้โอนเงินในโครงการเราชนะให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ใช้ซื้อของใช้ที่จำเป็นเพิ่ม จึงได้รีบมาใช้สิทธิ์ทันที รู้สึกดีใจมาก ที่รัฐบาลมีโครงการดีๆมาช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงขอขอบคุณรัฐบาลและอยากให้มีโครงการดีๆอย่างนี้ออกมาอีกต่อเนื่อง


ขณะเดียวกันวันนี้ถือว่าเป็นวันแรกที่ประชาชนกลุ่มที่ 2 จะสามารถเช็กสิทธิ์ที่ได้รับจากโครงการเราชนะได้ เช่น นายเดชาวัต อายุ 22 ปี ซึ่งเพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรีออกมาและได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังไม่มีงานทำ วันนี้ได้ตรวจสอบสิทธิ์ในเว็บเราชนะ ก็ปรากฏว่าได้รับสิทธิ์ ซึ่งเงินจะโอนเข้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นวันแรก จำนวน 2,000 บาท หลังจากนั้นจะโอนเงินให้ทุกวันพฤหัสบดีอีก 5 สัปดาห์  รวมทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท

ดยนายเดชาวัต กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะ ซึ่งจะสามารถมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน จากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เนื่องจากตอนนี้เพิ่งจะศึกษาจบออกมาและยังไม่ได้งานทำ โดยในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ก็จะไปใช้สิทธิ์เราชนะซื้อของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง