รีเซต

ถนนมิตรภาพ อ.โนนสูง และ อ.ปากช่อง รถติดยาวเหยียด ค่ำหนักกว่านี้

ถนนมิตรภาพ อ.โนนสูง และ อ.ปากช่อง รถติดยาวเหยียด ค่ำหนักกว่านี้
ข่าวสด
3 มกราคม 2565 ( 15:36 )
78
ถนนมิตรภาพ อ.โนนสูง และ อ.ปากช่อง รถติดยาวเหยียด ค่ำหนักกว่านี้

จราจรบนถนนมิตรภาพ อ.โนนสูง และ อ.ปากช่อง รถติดยาวเหยียด ตร.เปิดช่องทางพิเศษหลายจุด เพื่อเร่งระบายรถให้เคลื่อนตัวได้ คาดว่าจะมีรถเพิ่มขึ้นมากตลอดทั้งวัน

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในพื้นที่จ.นครราชสีมา มีรถยนต์หนาแน่นมาก จนเกิดการจราจรติดขัดเป็นทางยาวกว่า 20 กิโลเมตร ตั้งแต่บริเวณแยกบ้านวัด อ.คง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีรถสะสมหนาแน่น และเคลื่อนตัวได้ช้าเป็นทางยาวไปจนถึงเขตอ.โนนสูง

 

โดยภาพมุมสูงจะเห็นว่าปริมาณรถข้าเข้าจ.นครราชสีมา บริเวณโค้งบ้านตาชู อ.คง มีรถติดสะสมเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ได้เร่งช่วยกันระบายรถ และตำรวจทางหลวงได้ขับรถเปิดสัญญาณ เร่งให้รถวิ่งไปข้างหน้า เพื่อไม่ให้รถหยุด หรือชะลอตัว

 

 

โดยในช่วงเย็นวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่แยกบ้านวัด อ.คง จนถึงแยกบ้านสัมฤทธิ์ อ.โนนสูง ระยะทางยาวกว่า 8 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถ ที่คาดว่าจะหนาแน่นมากในช่วงค่ำ

 

ขณะเดียวกันการจราจรบนถนนมิตรภาพในเขต อ.ปากช่อง ขณะนี้ได้มีรถวิ่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีรถที่วิ่งลงมาจากถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณศูนย์ฝึกสุนัข ต.หนองสาหร่าย สมทบกับรถยนต์ที่วิ่งมาบนถนนมิตรภาพตามปกติ ทำให้เกิดรถสะสมเป็นจำนวนมาก เป็นระยะทางยาวกว่า 40 กิโลเมตร ตั้งแต่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไปจนถึงพื้นที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จึงได้เปิดช่องทางพิเศษระยะทางยาวกว่า 16 กม. ตั้งแต่หลัก กม.ที่ 65 ไปจนถึงหลัก กม.ที่ 49 หน้าฟาร์มโชคชัย และที่บริเวณเขต ต.กลางดง อีกแห่งเป็นระยะทางยาวกว่า 10 กม. เพื่อเร่งระบายรถที่ติดสะสมเป็นจำนวนมาก ให้สามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง