รีเซต

ทำแผนโจรชิงทอง! สารภาพสิ้นก่อเหตุ 3 ครั้ง-หาเงินช่วยญาติสู้คดี

ทำแผนโจรชิงทอง! สารภาพสิ้นก่อเหตุ 3 ครั้ง-หาเงินช่วยญาติสู้คดี
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 19:50 )
117
ทำแผนโจรชิงทอง! สารภาพสิ้นก่อเหตุ 3 ครั้ง-หาเงินช่วยญาติสู้คดี

วันที่ 30 กันยายน 2563 ที่สถานีตำรวจสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายชัยมงคล อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัสวังหิน แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณจำนวน 216.5 บาท รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท มาทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ รวม 2 จุด  โดยจุดแรกบริเวณร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัสวังหิน ซึ่งเป็นจุดที่นายชัยมงคล ได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุชิงทรัพย์ และจุดที่สองบริเวณข้างคลองลาดพร้าว หลังวัดสิริกมลาวาส หรือวัดใหม่เสนานิคม แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ระหว่างทางได้ถอดเสื้อทิ้งโยนทิ้งลงในคลองลาดพร้าวก่อนหลบหนีไป

พันตำรวจเอกพรทวี สมวงค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีอาการเครียด เจ้าหน้าที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นผู้ต้องหา ยินยอมมาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด คือบริเวณร้านทองที่เกิดเหตุ และจุดทิ้งเสื้อ ทั้งนี้จากการตรวจสอบนางสาวจันดา ภรรยาผู้ต้องหาเข้าเมืองมาโดยถูกกฎหมาย แต่ช่วงโควิดที่ผ่านมาไม่สามารถกลับประเทศได้ ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า นำเงินไปช่วยคดีให้ญาติและจะนำเงินอีกส่วนหนึ่งไปใช้ตั้งตัวในประเทศลาว กับภรรยา ส่วนนายสุริยันต์ วันนี้ได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาในข้อหารับของโจรเรียบร้อยแล้ว

ด้านนายชัยมงคล รับว่า ก่อเหตุชิงทรัพย์เพียง 3 ครั้ง ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จ.ปทุมธานี และกรุงเทพฯ ส่วนกรณีการชิงทองย่านพระราม 4 ตนขอปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีส่วนรู้เห็นทั้งสิ้น แม้จะมีแผนประทุษกรรมที่คล้ายกัน ส่วนที่ก่อเหตุเพราะต้องการนำเงินไปช่วยเหลือญาติที่กำลังมีคดีอยู่

โดยหลังจากทำแผน 2 จุดนี้แล้วเสร็จสิ้นใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที ตำรวจได้คุมตัวนายชัยมงคลกลับไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัยจะนำตัวนายชัยมงคล และนางจันดา ไปฝากขังที่ศาลอาญาต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง