รีเซต

เตรียมเปิดคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ดึงนักชิมทั่วโลกเข้าไทย

เตรียมเปิดคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ดึงนักชิมทั่วโลกเข้าไทย
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2565 ( 11:02 )
58
เตรียมเปิดคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ดึงนักชิมทั่วโลกเข้าไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม 4th Michelin Guide Culinary Wonders 2022 นี้ เป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการ The MICHELIN Guide Thailand ซึ่งได้มีการดำเนินการจัดทำคู่มือ “มิชลิน ไกด์” ประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่องและเตรียมก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นประเทศที่ 6 ในเอเชีย ที่มีคู่มือมิชลิน ไกด์ เป็นของตนเอง 

ทั้งนี้ เป็นการผลักดันการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Gastronomy Tourism อย่างยั่งยืน และในปีนี้คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับปี 2566 ถือเป็นฉบับที่ 6 ของไทยที่จะรุกขยายและเพิ่มการคัดสรรแนะนำร้านอาหารใน 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา อุบลราชธานี อุดรธานี และขอนแก่น โดยมีกำหนดตีพิมพ์เผยแพร่ปลายปี 2565 เพื่อนำเสนออัตลักษณ์โดดเด่นด้านอาหารและวัฒนธรรมแก่เหล่านักชิมและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหาร อีกทั้งกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวคุณภาพเพื่อต่อยอดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร 

นอกจากนี้ ททท. ยังให้ความสำคัญต่อการประชาสัมพันธ์รางวัลดาวมิชลินรักษ์โลก หรือ The MICHELIN Green Star ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้ร้านอาหารที่สร้างสรรค์ประสบการณ์การรับประทานอาหารอย่างยอดเยี่ยมและมีปณิธานการดำเนินงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่โดดเด่น เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน พลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างสมดุล และสร้างคุณค่าการเดินทางสู่ High Value & Sustainable Tourism 

ทั้งนี้ ททท. และ The MICHELIN Guide ผนึกกำลังเดินหน้าโครงการ The MICHELIN Guide Thailand ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ต่อเนื่องจนถึงปี 2569 ตั้งเป้าขยายพื้นที่สำรวจเพิ่มอย่างน้อย 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเพิ่มเติมจังหวัดใหม่อีก 2 จังหวัด เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมภาคธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวของไทยอย่างยั่งยืนต่อไป 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง