รีเซต

ยาน "เทียนเหวิน-1" ปรับเส้นทางโคจรเดินทางไปดาวอังคาร

ยาน "เทียนเหวิน-1" ปรับเส้นทางโคจรเดินทางไปดาวอังคาร
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 15:30 )
333
ยาน "เทียนเหวิน-1" ปรับเส้นทางโคจรเดินทางไปดาวอังคาร

วันนี้( 2 ส.ค.63) ยานเทียนเหวิน-1 ซึ่งเป็นยานสำรวจดาวอังคารลำแรกของจีน เสร็จสิ้นการปรับเส้นทางโคจรที่ต้องทำเป็นครั้งแรกแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ และจากนี้จะได้เดินทางมุ่งหน้าไปยังดาวอังคาร ซึ่งทีมนักวิทยาศาสตร์ผู้ควบคุมโครงการยานเทียนเหวิน-1 คำนวณว่า จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 7 เดือน เป็นระยะทางราว 450 กิโลเมตร โดยคาดว่า จะถึงดาวสีแดงดวงนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2564 

ระหว่างการเดินทาง ยานเทียนเหวิน-1 ยังจะต้องปรับเส้นทางโคจรอีกหลายครั้ง ซึ่งเป็นการเปลี่ยนระดับความสูง, ความเร็ว และวงโคจร เพื่อให้อยู่ในเส้นทางการเดินทางไปยังดาวอังคาร ตามที่ได้วางแผน และเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งรบกวนต่างๆในจักรวาล โดยนักวิทยาศาสตร์จีนประเมินว่า ยานจะปรับเส้นทางโคจรครั้งที่ 2 ในเดือนกันยายนและเมื่อใกล้ถึงดาวอังคาร ก็จะทำการปรับอีก 2 ครั้ง เพื่อให้ได้ความเอียงของวงโคจรและจุดลงจอดบนดวงดาวอย่างสมบูรณ์ที่สุด


เทียนเหวิน-1 มีความหมายว่า การค้นหาความจริงแห่งสวรรค์เป็นคำในบทกวีโบราณ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบทหนึ่งของจีนและยังสะท้อนถึงความมานะบากบั่นของจีน ในการเสาะแสวงหาสัจธรรม , ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ตลอดจนการสำรวจธรรมชาติและจักรวาล ยานเทียนเหวิน-วัน ถูกปล่อยขึ้นสู่อวกาศเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง