รีเซต

ยอดเหตุเหยียบกันดับในเกาหลีใต้พุ่งแตะ 151 ราย มีต่างชาติ 19 ราย คาดยังพุ่งอีก

ยอดเหตุเหยียบกันดับในเกาหลีใต้พุ่งแตะ 151 ราย มีต่างชาติ 19 ราย คาดยังพุ่งอีก
Xinhua
30 ตุลาคม 2565 ( 11:30 )
25
ยอดเหตุเหยียบกันดับในเกาหลีใต้พุ่งแตะ 151 ราย มีต่างชาติ 19 ราย คาดยังพุ่งอีก

โซล, 30 ต.ค. (ซินหัว) -- เช้าวันอาทิตย์ (30 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของเกาหลีใต้ รายงานยอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 151 รายและบาดเจ็บอีก 82 รายจากเหตุการณ์เบียดเสียดที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ (29 ต.ค.) ระหว่างการร่วมงานเทศกาลฮาโลวีน ณ ย่านอิแทวอน ย่านหนึ่งในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้

สื่อท้องถิ่นรายงานก่อนหน้านี้ว่ามีประชาชนราว 50 คนต้องสงสัยว่าเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นในอุบัติเหตุดังกล่าว โดยมีการส่งรถปฐมพยาบาลกว่า 140 คันไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บสำนักข่าวยอนฮัพ (Yonhap) ของเกาหลีใต้อ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 151 ราย ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 19 ราย ส่วนยนอดผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุดอยู่ที่ 82 ราย โดยในจำนวนดังกล่าว 19 รายมีอาการสาหัส และจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีกยุนซอกยอล ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุในช่วงเช้าวันอาทิตย์ (30 ต.ค.) และกล่าวผ่านทางโทรทัศน์ว่า "นี่เป็นโศกนาฏกรรมอย่างแท้จริง" พร้อมประกาศการไว้ทุกข์ระดับชาติต่อโศกนาฏกรรมนี้ นอกจากนี้ เขายังได้แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตและขอให้ผู้บาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว

 

 

รายงานเผยว่าอุบัติเหตุดังกล่าวที่เชื่อกันว่าเกิดขึ้นใกล้กับซอยแคบบริเวณข้างโรงแรมในไนท์คลับชื่อดังย่านอิแทวอนเมื่อคืนวันเสาร์ (29 ต.ค.) เกิดขึ้นเนื่องจากกลุ่มผู้มาร่วมงานซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าล้มลงทำให้คนจำนวนมากที่ตามหลังมาถูกเบียดทับทั้งนี้ เทศกาลฮาโลวีนมีการรวมตัวกันของผู้คนจำนวนมากที่ย่านอิแทวอน โดยตำรวจคาดการณ์ว่ามีประชาชนราว 100,000 คนเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองวันฮาโลวีนหลังเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่นาน ยุนซอกยอลได้เรียกประชุมฉุกเฉินสองครั้ง และสั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดหาเตียงในโรงพยาบาลให้เพียงพอสำหรับผู้บาดเจ็บ พร้อมตั้งสำนักงานใหญ่ด้านการรับมืออุบัติเหตุ และจัดการกับผลที่ตามมาอย่างเหมาะสม รวมถึงการระบุตัวผู้เสียชีวิตและการสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง