รีเซต

ฟิลิปปินส์ ห้ามคนเดินทางจาก ไทย-มาเลเซีย เข้าประเทศชั่วคราว สกัดโควิดเดลตา

ฟิลิปปินส์ ห้ามคนเดินทางจาก ไทย-มาเลเซีย เข้าประเทศชั่วคราว สกัดโควิดเดลตา
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2564 ( 15:45 )
46
ฟิลิปปินส์ ห้ามคนเดินทางจาก ไทย-มาเลเซีย เข้าประเทศชั่วคราว สกัดโควิดเดลตา

 

ฟิลิปปินส์เพิ่ม - วันที่ 23 ก.ค. รอยเตอร์ รายงานว่า ทางการฟิลิปปินส์จะระงับคนเดินทางมาจากมาเลเซียและไทยเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์เดลตาที่ติดต่อง่าย จะมีผลเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค. จนถึงสิ้นเดือนก.ค.นี้

 

 

นายแฮร์รี โรก โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ แถลงว่า มาตรการจำกัดการเดินทางดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ต่างๆ แพร่ระบาดยในชุมชนของฟิลิปปินส์มากไปกว่านี้

 

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ทางการฟิลิปปินส์ระงับคนเดินทางมาจาก 8 ชาติ เข้าประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย อินเดีย ปากีสถาน บังกลาเทศ ศรีลังกา เนปาล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และโอมาน

 

ขณะที่ประธานาธิบดีโรดริโก โรดี ดูแตร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ ยกระดับมาตรการเข้มงวดขึ้น ในบริเวณกรุงมะนิลาที่มี 16 เมือง และประชากรมากกว่า 13 ล้านคน และอีก 4 จังหวัด จนถึงสิ้นเดือนก.ค.นี้เช่นกัน เพื่อพยายามป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์ ที่กำลังระบาดภายในประเทศเพิ่มเติม

 

 

ได้แก่ ปิดสนามกีฬาในร่ม สถานที่จัดการประชุม สถานที่ท่องเที่ยวในร่ม และโรงออกกำลังกาย จำกัดจำนวนการรวมกลุ่มในร่มและการรับประทานอาหารกลางแจ้ง และห้ามเด็กระหว่างอายุ 5-17 ปี ออกนอกบ้านด้วย

 

วันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันอีก 6,845 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดเพิ่มเป็นเกือบ 1.54 ล้านคน และเสียชีวิตเกือบ 27,000 ราย โดยยอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตสูงสุดเป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากอินโดนีเซีย

 

 

ส่วนผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์เดลตามี 47 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 3 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง