รีเซต

รวบอดีต รปภ. อ้างเป็นพระเอกลิเก ตั้งโมเดลลิ่งเก๊ หลอกเด็กโชว์วิดีโอคอล

รวบอดีต รปภ. อ้างเป็นพระเอกลิเก ตั้งโมเดลลิ่งเก๊ หลอกเด็กโชว์วิดีโอคอล
ข่าวสด
20 มีนาคม 2564 ( 21:50 )
127
รวบอดีต รปภ. อ้างเป็นพระเอกลิเก ตั้งโมเดลลิ่งเก๊ หลอกเด็กโชว์วิดีโอคอล

ไทแคค-ตำรวจไซเบอร์ รวบอดีต รปภ. อ้างตัวเป็นพระเอกลิเก ตั้งโมเดลลิ่งเก๊ หลอกเด็กโชว์วิดีโอคอลอนาจาร เหยื่อไม่ต่ำกว่า 10 ราย

เ 

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2564 พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการ ศพดส.ตร. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ในฐานะ รองผู้อำนวยการ ศพดส.ตร. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการไทแคค Ticac ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกัน ปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ร่วมกับตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บช.สอท. จับกุมนายเจษฎา หรือเจษ บุญปั๋น อายุ 31 ปี บริเวณย่านบวรมงคล แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร หลังก่อเหตุแอบอ้างเป็นโมเดลลิ่ง ล่อลวงเด็กสาวโพสต์สมัครเป็นนักแสดงกลุ่มเฟซบุ๊ก โดยหลอกวิดีโอคอลโป๊และโชว์ลามกอนาจาร

 

 

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นเด็กนักเรียนหญิง อายุ 14 และ 16 ปี ภูมิลำเนา จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี ร้องเรียนขอความช่วยเหลือผ่านเจ้าหน้าที่โครงการฮัก ภายใต้มูลนิธิสานสัมพันธ์ครอบครัวว่า ถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง ชื่อ เจ๊หนอน รับจัดหานักแสดงเข้าทำงานวงการบันเทิง ทักแชตเฟซบุ๊กและไลน์เข้ามาล่อลวงเด็กให้ส่งข้อมูลส่วนตัว ให้แสดงบทบาทต่างๆ และแสดงบทบาทยั่วยวนทางเพศ รวมถึงการวิดีโอคอลเปลือย และให้สำเร็จความใคร่ให้เจ๊หนอนดู วันถัดมาก็จะถูกคนร้ายคุกคามทางเพศอีกหลายครั้ง จึงทราบว่าถูกหลอกลวง เด็กวิตกกังวลอย่างรุนแรงว่าภาพและวิดีโอจะถูกเผยแพร่เข้าสู่โลกออนไลน์ ผู้ปกครองจึงขอความช่วยเหลือผ่านเจ้าหน้าที่มูลนิธิและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการไทแคด

 

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายเจษฎา หรือเจษ บุญปั๋น อายุ 31 ปี ภูมิลำเนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และจากการตรวจสอบไม่มีที่อยู่และที่ทำงานเป็นหลักแหล่ง รวมถึงเฟซบุ๊กหลายสิบบัญชีของนายเจษฎา พบว่ามักอ้างตัวเป็นพระเอกลิเก โมเดลลิ่ง จัดหานักแสดง แต่มีผู้มาคอมเมนต์ด่าทอถึงพฤติการณ์หลอกลวงเด็กเป็นนักแสดงจำนวนมาก จนกระทั่งติดตามจับกุมนายเจษฎาได้บริเวณบ้านพักย่านบวรมงคล เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2564 เวลา 11.00 น.

 

 

จากการสอบสวนนายเจษฎาให้การว่า เคยทำอาชีพ รปภ. แล้วไปบวชพระ ปัจจุบันทำงานเร่ขายนมเปรี้ยว ที่แยกอรุณอัมรินทร์ ได้สมัครใช้งานเฟซบุ๊กไว้หลายสิบบัญชี เพื่อปลอมตัวเป็นโมเดลลิ่งรับจัดหานักแสดงเข้าสู่วงการบันเทิง โดยแชตเฟซบุ๊คไปหลอกลวงเด็กสาวที่โพสต์ข้อมูลส่วนตัวไว้ตามกลุ่มเฟซบุ๊กประกาศหานักแสดงต่างๆ มากกว่า 10 คน และยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้ตั้งแต่เมื่อเดือน ส.ค.2563 ปัจจุบันนายเจษฎาเลิกแชตหลอกลวงแล้ว หลังได้ภรรยาอายุ 16 ปีท้อง 3 เดือน ส่วนภาพและคลิปวิดีโอที่แอบบันทึกไว้ยังไม่ได้นำไปเผยแพร่สู่โลกออนไลน์

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นห้องพักของนายเจษฎา พร้อมยึดพยานหลักฐานของกลาง แจ้งข้อหายุยง ชักจูง ล่อลวงให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง