รีเซต

สุดเศร้า! ดช.หายตัวปริศนา คืนเคานต์ดาวน์ ก่อนพบเป็นศพกอดอกแน่น

สุดเศร้า! ดช.หายตัวปริศนา คืนเคานต์ดาวน์ ก่อนพบเป็นศพกอดอกแน่น
ข่าวสด
5 มกราคม 2564 ( 13:54 )
108
สุดเศร้า! ดช.หายตัวปริศนา คืนเคานต์ดาวน์ ก่อนพบเป็นศพกอดอกแน่น

ครอบครัวสุดเศร้า เด็กชายวัย 14 ปี หายตัวปริศนา ในคืนเคานต์ดาวน์ ก่อนพบเป็นศพกอดอกแน่น ในพงหญ้าริมถนน ญาติติดใจสาเหตุการตาย

 

วันที่ 5 ม.ค.2564 ร.ต.อ.ธราธิป ไชยรินทร์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนที่ถูกแจ้งสูญหาย บริเวณริมทางหลวงแผ่นดินสาย 228 ศรีบุญเรือง-หนองบัวลำภู เขตบ้านห้วยคร้อ ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู, พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู, แพทย์โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู

 

ที่เกิดเหตุภายในพงหญ้าริมถนนพบศพ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี สภาพสวมเสื้อกันหนาวทับเสื้อยืดกีฬา กางเกงวอร์มขายาว ขากางเกงด้านซ้ายครูดมาอยู่ที่ข้อเท้า ส่วนด้านขวายังอยู่ที่เดิม สวมกางเกงฟุตบอลสีดำอีกชั้น กอดอกแน่นนอนหงายเสียชีวิตและเริ่มมีกลิ่น ห่างกัน 3 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ทะเบียน กมต235 หนองบัวลำภู ล้มคว่ำอยู่ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยเฉี่ยวชน

 

ครอบครัวสุดเศร้า เด็กชายวัย 14 ปี หายตัวปริศนา ในคืนเคานต์ดาวน์ ก่อนพบเป็นศพกอดอกแน่น

 

เจ้าหน้าที่ค้นหาพบโทรศัพท์ของผู้ตายตกอยู่ใกล้ ๆ จากนั้น ได้แจ้งญาติมาดูศพเพื่อยืนยัน พอญาติมาเห็นต่างร่ำไห้กอดกันกลม บางคนถึงกับทรุดยืนไม่ไหว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้ตายขึ้นมาให้แพทย์ชันสูตร เบื้องต้นพบรอยถลอกตามร่างกายไม่มาก ศีรษะบวม คาดเสียชีวิตแล้ว 1-4 วัน นอกจากนี้ ที่บริเวณผิวถนนก่อนถึงจุดที่พบศพ มีหลุมขนาดพอที่จะทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักได้ ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนเชิญญาติไปสอบถามข้อมูลเบื้องต้น

 

จากการสอบทราบว่า แม่ของผู้ตายคือ น.ส.รสริน (สงวนนามสกุล) ได้เดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 1 ม.ค.2564 ว่าผู้ตายไม่กลับบ้านหลังออกไปฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับเพื่อในหมู่บ้าน และยังติดใจสาเหตุการตาย ทางตำรวจจึงให้กู้ภัยนำศพไปเก็บไว้ที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และส่งไปยังนิติเวชโรงพยาบาลศรีนครินทร์ฯ จ.ขอนแก่น เพื่อผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายในช่วงสายของวันที่ 5 ม.ค.นี้

 

 

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับบรายงานก็สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าร่วมค้นหาผู้ตายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทั่งตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์พบว่าอยู่ในช่วงเสาสัญญาณติดถนนสายดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงปูพรมตรวจค้น กระทั่งพบป้ายทะเบียนรถสะท้อนแสงไฟ เข้าไปดูจึงพบศพดังกล่าว ทั้งนี้กรณีการเสียชีวิตที่มีเหตุสงสัย ต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์ตามระเบียบ

 

อีกทั้ง ญาติผู้ตายยังติดใจสาเหตุ จึงให้นำศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อนำข้อมูลมาประกอบคดี ทั้งนี้ เบื้องต้นพบว่าคืนที่หายตัวไปผู้ตายได้แชทกับเพื่อนหญิงที่อยู่คนละตำบล และจุดเกิดเหตุอยู่ในเส้นทางที่จะเดินทางไปหากันได้ จึงต้องรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ให้มากที่สุด และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกเก็บข้อมูลด้านต่าง ๆ แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง