รีเซต

ภูเก็ต พบคนติดเชื้อโควิด พุ่ง เฉลี่ย 20 รายต่อวัน เตรียมตั้ง รพ.สนาม แห่ง 2 รับผู้ป่วย

ภูเก็ต พบคนติดเชื้อโควิด พุ่ง เฉลี่ย 20 รายต่อวัน  เตรียมตั้ง รพ.สนาม แห่ง 2 รับผู้ป่วย
ข่าวสด
20 เมษายน 2564 ( 18:45 )
43
ภูเก็ต พบคนติดเชื้อโควิด พุ่ง เฉลี่ย 20 รายต่อวัน  เตรียมตั้ง รพ.สนาม แห่ง 2 รับผู้ป่วย

 

ข่าววันนี้ 20 เม.ย.2564 นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผวจ.ภูเก็ต นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายสมมิตร์ สมบูรณ์ โยธาธิการและผังเมืองภูเก็ต นายสุเทพ มุงคุณ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ม.ราชภัฎภูเก็ต, ผู้แทนจากทต.รัษฎา และผู้เกี่ยวข้อง สำรวจและวางแผนในการปรับปรุงห้องประชุมคุณหญิงกาญจนา ณ ระนอง ศูนย์ประชุม ม.ราชภัฎภูเก็ต

 

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับใช้เป็นรพ.สนามแห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อาการเล็กน้อยและรอออกจาก รพ. หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกเมษายนของจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยวันละ 20 ราย ตัวเลขสะสมล่าสุดอยู่ที่ 230 ราย

 

 

นพ.เฉลิมพงษ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกเมษายนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน โดยข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 19 เมษายนนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 20 ราย ทำให้ภูเก็ตมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดยืนยันสะสมอยู่ที่ 230 ราย ในจำนวนนี้ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน รวมไปถึงโรงพยาบาลสนามที่อาคารสปอร์ต คอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต

 

 

 

ซึ่งขณะนี้ มีผู้ป่วยที่อยู่ในการดูแลประมาณ 70-80 คน และขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าไปรับการดูแลในโรงพยาบาลสนามวันละประมาณ 20 คน ในขณะที่มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละประมาณ 20 คนเศษ หากยังไม่สามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ได้ หลังจากนี้ประมาณ 7-10 วัน ผู้ป่วยก็จะเต็มโรงพยาบาลสนามแห่งแรกซึ่งรองรับได้เต็มที่ 150 เตียง จึงจำเป็นที่ต้องมาเตรียมความพร้อมในส่วนของโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ไว้และสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 265 เตียง

 

 

แต่จะแบ่งการดำเนินการออกเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรก 70 เตียง จะใช้ห้องประชุมประชุมคุณหญิงกาญจนา ณ ระนอง เนื่องจากมีความพร้อมค่อนข้างมาก และจะใช้เวลาปรับปรุงประมาณ 5-7 วันก็จะแล้วเสร็จและสามารถใช้งานได้ แต่หากไม่พอก็จะยังสามารถที่จะปรับปรุงในส่วนของห้องประชุมใหญ่ได้อีก 195 เตียง ซึ่งทั้งหมดเป็นการวางแผนในการเตรียมความพร้อม กรณีที่ยังไม่สามารถยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคได้ แต่ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเตรียมพร้อมดังกล่าว ได้มีผู้ประกอบการภาคเอกชน 3ราย นำหมอนยางพารามา และอีก 1 ราย นำโทรศัพท์มือถือ มอบให้กับโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อนำมาใช้ในการดูแลและอำนวยความสะดวกในการให้บริการผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง