รีเซต

เท้าแชร์ดังหนี้ท่วม ล่องหนออกจากรพ.หลังซดน้ำยาล้างส้วม ลูกแชร์แจ้งจับสูญ50 ล้าน

เท้าแชร์ดังหนี้ท่วม ล่องหนออกจากรพ.หลังซดน้ำยาล้างส้วม ลูกแชร์แจ้งจับสูญ50 ล้าน
ข่าวสด
19 กรกฎาคม 2563 ( 13:12 )
125
เท้าแชร์ดังหนี้ท่วม ล่องหนออกจากรพ.หลังซดน้ำยาล้างส้วม ลูกแชร์แจ้งจับสูญ50 ล้าน

 

เท้าแชร์ดังหนี้ท่วม ล่องหนออกจากรพ.หลังซดน้ำยาล้างส้วม ลูกแชร์แจ้งจับสูญ50 ล้าน

วันที่ 19 ก.ค. ที่สภ.เมืองอ่างทอง มีกลุ่มลูกแชร์ที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดประกอบด้วย อ่างทอง, ปราจีนบุรี, อยุธยา, อุทัยธานี, กรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัด รวมกว่า 30 คน ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากเท้าแชร์และวงเงินออมของ น.ส.ชุ (นามสมมุติ) เท้าแชร์เจ้าดังของจังหวัดอ่างทอง

ที่ถูกหลอกให้เล่นแชร์และเปิดวงเงินออมรวมถึงอีกหลายอย่าง ก่อนที่จะเบี้ยวเงินไม่ยอมจ่าย มีผู้เสียหายจากเท้าแชร์น.ส.ชุกว่า 100 ราย วงเงินที่เสียหายเกือบ 50 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้มารวมตัวกันเพื่อจะแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.ชุ ที่หลบหนีไปแล้ว

ผู้เสียหายกล่าวว่า รู้จักกับน.ส.ชุนานแล้ว โดยเล่นแชร์และเงินออมมาประมาณ 8 ปี แรกๆ ก็ได้เงินตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นเงินแชร์ หรือเงินออม รวมถึงการแจกดอก ซึ่งการแจกดอกนั้นทุก 7 วัน จ่ายให้เท้าแชร์ 1 หมื่น จะได้เงินคืนกลับมา 2 พันบาท แต่พอตอนหลัง น.ส.ชุมีพฤติกรรมแปลกไป หลังจากมาคบกับแฟนคนปัจจุบัน เพราะทราบว่าได้นำเงินไปซื้อที่ดิน รถยนต์ วัวควาย และทรัพย์สินต่าง ๆ ให้กับแฟนปัจจุบัน จนไม่มีเงินมาจ่ายให้ลูกแชร์

พอมีคนติดตามทวงถาม ก็ทราบว่า น.ส.ชุ ดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำหวังฆ่าตัวตายแต่รอดชีวิต เข้ารักษาตัวที่รพ.แห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา ลูกแชร์คนอื่นๆก็ไปเยี่ยม ซึ่งถามว่าทุกคนเชื่อหรือไม่ ลูกแชร์ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าจะฆ่าตัวตายจริง ๆ อาจจะป็นเพราะเรียกร้องความสงสารก็เป็นได้ ซึ่งในวันนั้นน.ส.ชุก็ได้แต่บอกว่าไม่หนี แต่ไม่มีจ่าย ซึ่งในส่วนของตนก็โดนไปหลายแสนบาท

ด้านเจ้าหนี้เงินกู้น.ส.ชุ กล่าววว่า ตนและน.ส.ชุรู้จักกัน และเคยทำงานที่เดียวกัน โดยน.ส.ชุมาติดต่อยืมเงินตนทีละ 2-3 แสน เพื่อไปขอทำธุรกิจ ตนเห็นว่ารู้จักกัน ไม่ได้คิดอะไรก็ให้ยืม เมื่อถึงกำหนดน.ส.ชุก็นำดอกเบี้ยมาจ่ายให้ น.ส.ชุยืมเงินตนไปรวมเป็นเงิน 1 ล้านบาท ตอนหลังๆ มาเริ่มไม่จ่ายคืน และตนก็มาทราบทีหลังว่าไปทำธุรกิจวงแชร์ เงินออม และอีกหลายประเภท ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงรวมกับคนอื่นๆ มาแจ้งความในวันนี้

ผู้เสียหายอีกราย เป็นชาวกรุงเทพฯ กล่าวว่า นอกจากเงินแชร์ เงินออม เงินแจกดอก เงินกู้ ยังมีการรับของมาขายแล้วไม่จ่ายอีก จำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวของตนนี่ก็รู้จักกันแบบปากต่อปาก เสียหายไปหลายหมื่นเหมือนกัน เคยไปที่บ้านของน.ส.ชุไปเจอแม่ของเขา แม่เขาก็ได้แต่บอกว่าไม่เจอหน้าลูกนานแล้ว เจอแค่ตอนที่เข้าโรงพยาบาล ก็ไปเยี่ยมเพราะเป็นแม่ แต่เรื่องเงินอื่นๆ นั้นไม่รู้ไม่เห็น รู้เพียงแต่ว่าลูกของตนเปิดเล่นแชร์แค่นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับน.ส.ชุนั้น ก่อนหน้านี้เปิดเล่นวงแชร์ และต่อมาได้เปิดเป็นการออมเงินราย 30 วัน / 15 วัน การแจกดอก เช่นใน 7 วันสมาชิกจ่ายเงินให้นางสาวชุ 1 หมื่น น.ส.ชุก็จะแจกดอกให้ 2 พันบาท นอกจากนั้น นางสาวชุก็ได้ไปกู้เงินคนอื่นมาอีกหลายล้านบาท และยังมีการทำธุรกิจสั่งซื้อสินค้ามาขายต่อแล้วยังค้างจ่าย

เบื้องต้นไม่สามารถติดต่อกับนางสาวชุได้ ส่วนเฟซบุ๊กที่เปิดไว้ใช้ติดต่อกับคนอื่นๆนั้น ถูกปิดบัญชีผู้ใช้งานไป ขณะนี้ไม่มีใครทราบว่าเท้าแชร์คนดังกล่าวหลบหนีไปที่ใด ซึ่งหลังจาหแจ้งความในวันนี้แล้ว กลุ่มผู้เสียหายจะนัดรวมตัวกันไปแจ้งกองปราบอีกครั้งในวันที่ 22 ก.ค.ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง