รีเซต

6 โบรกเกอร์ แนะนำซื้อหุ้น PTT

6 โบรกเกอร์ แนะนำซื้อหุ้น PTT
TNN Wealth
7 มิถุนายน 2564 ( 08:58 )
320
6 โบรกเกอร์ แนะนำซื้อหุ้น PTT

PTT จับมือ Foxconn ร่วมก่อตั้ง open EV platform ก้าวสำคัญสู่อุตสาหกรรม EV

 


โบรกเกอร์ 6 แห่ง คำแนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT โดยให้ราคาเป้าหมายในปี 2564 ดังนี้
YUANTA ให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาท
CNS ​ให้ราคาเป้าหมายที่ 51.50 บาท
TNS ให้ราคาเป้าหมายที่ 48 บาท
CGS-CIMB ให้ราคาเป้าหมายที่ 51.50 บาท
ASPS  ให้ราคาเป้าหมายที่ 48.50 บาท
KS ให้ราคาเป้าหมายที่ 44.60 บาท

 

 

 


บล.กสิกรไทย (KS) ออกบทวิเคราะห์ ว่า 


PTT และ Foxconn เซ็นสัญญา MOU เพื่อร่วมก่อตั้ง open platform สำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และชิ้นส่วนรถยนต์หลักเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรม EV ในประเทศไทย ทั้งนี้ แพล็ตฟอร์มดังกล่าวซึ่งประกอบด้วยบริการทั้งด้าน hardware และ software จะช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์ EV ในประเทศไทยสามารถเร่งการผลิตและและการขายรถ EV ในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

 


MOU ฉบับนี้เป็นก้าวที่สำคัญของ PTT ในการเข้าสู่ห่วงโซ่มูลค่ารถ EV เพื่อเพิ่มการเติบโตที่ยั่งยืน ขณะที่เป็นการส่งสัญญาณถึงยุคใหม่ของการใช้พลังงานเพื่อการขนส่ง โครงการนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตรถ EV ในประเทศสามารถพัฒนารถยนต์ของแบรนด์ตัวเองได้ในต้นทุนที่แข่งขันได้ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสที่จะทำให้ประเทศไทยก้าวขึ้นไปเป็นศูนย์กลางในการผลิตรถ EV ระดับภูมิภาคและช่วยลดการปล่อยคาร์บอนในประเทศได้

 

 


บล.กสิกรไทย แนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายที่ 44.60 บาท จากตำแหน่งที่ดีที่สุดของ PTT ที่จะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นแต่ต้นทุนก๊าซในประเทศคงที่ แพล็ตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ผลิตรถ EV ในประเทศสามารถลดต้นทุนและเพิ่มความเป็นไปได้ที่ประเทศไทยจะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางในการผลิตรถ EV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง