รีเซต

เชียงใหม่ออกหนังสือด่วน ทุกหน่วยร่วมดับไฟป่า 3 อำเภอ 21 จุด

เชียงใหม่ออกหนังสือด่วน ทุกหน่วยร่วมดับไฟป่า 3 อำเภอ 21 จุด
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2567 ( 12:16 )
41
เชียงใหม่ออกหนังสือด่วน ทุกหน่วยร่วมดับไฟป่า 3 อำเภอ 21 จุด

วันนี้ ( 14 ก.พ. 67 )หลังจากเกิดจุดความร้อนเมื่อคืนนี้ถึง 21 จุด ในพื้น 3 อำเภอทางใต้ ล่าสุดนายทศพล เผื่อนอุดม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการไฟป่า หมอกควันและฝุ่น PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีหนังสือวิทยุด่วนที่สุดจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, ผู้อำนวยการจังหวัดถึง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) ผู้ประสานงานกลุ่มพื้นที่ป่าที่ 2,3,4 นายอำเภอฮอด นายอำเภอแม่แจ่ม และนายอำเภอแม่วาง แจ้งไปยัง วิทยุสื่อสาร 


หนังสือระบุว่า ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกประกาศเกี่ยวกับการห้ามเผาในที่โล่งทุกชนิด ตั้งแต่วันที่1 มกราคม - 30 เมษายน 2567 หากฝ่าฝืนให้บังคับใช้กฎหมายทุกกรณี และหากมีความจำเป็นต้องเผาจะต้องได้รับการอนุมัติจากศูนย์บัญชาการฯ อำเภอ โดยลงทะเบียนผ่านระบบ FireD หรือแจ้งความประสงค์ผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน นั้น



สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) (GISTDA) ได้รายงานจุดความร้อน (Hotspot) ประจำวัน เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 02.26 น. พบว่า จังหวัดเชียงใหม่มีจุดความร้อนทั้งสิ้น 21 จุด ในเขตพื้นที่ อำเภอฮอด อำเภอแม่แจ่ม และอำเภอแม่วาง ประเภทของพื้นที่ เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และพื้นที่ป่าอนุรักษ์ จึงขอให้ศูนย์บัญชาการ ๆ อำเภอ เข้าควบคุมสถานการณ์ในทันที และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตามประเภทพื้นที่ป่า, พื้นที่เกษตร เข้าร่วมปฏิบัติการ และให้การสนับสนุน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ให้ผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการ ฯ อำเภอพิจารณาขอรับการสนับสนุน ความช่วยเหลือ จากท้องถิ่น อำเภอข้างเคียง และศูนย์บัญชาการ ฯ จังหวัดต่อไป ซึ่งการปฏิบัติงาน ให้พิจารณาถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน 


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง