รีเซต

ล่าระทึก! หนุ่มขนกัญชา ขับเก๋งหนี12กม. ของกลางเต็มรถ พบเพิ่งพ้นโทษ

ล่าระทึก! หนุ่มขนกัญชา ขับเก๋งหนี12กม. ของกลางเต็มรถ พบเพิ่งพ้นโทษ
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2564 ( 16:55 )
255
ล่าระทึก! หนุ่มขนกัญชา ขับเก๋งหนี12กม. ของกลางเต็มรถ พบเพิ่งพ้นโทษ

 

ตำรวจทางหลวงโคราช สกัดจับผู้ต้องหาขน กัญชา หนีกว่า 12 กม. ก่อนจนมุม พบของกลางเต็มรถเก๋ง กว่า 400 กก. มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 พ.ค.2564 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 บก.ทล ชุดจับกุมโดย พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา พร้อมด้วย ด.ต.เวช บุญเทียน, ด.ต.จักรพันธ์ โพธิ์ชัยภูมิ, ส.ต.อ.สุภัคชนันท์ เมื่อประโคน, ส.ต.อ.มีศักดิ์ มีภักดี, ส.ต.ท.พนมกรณ์ สิงห์ย้อย และ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกันสกัดจับรถคนร้ายต้องสงสัย ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน กบ5698 ขอนแก่น หลังจากได้รับแจ้งว่าเป็นรถต้องสงสัยขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่

 

 

ตำรวจทางหลวงออกตรวจพบรถคันดังกล่าวอยู่บริเวณ กม.75 ต.หนองสาหร่าย ก่อนที่จะเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนีไปกว่า 12 กม. สามารถสกัดจับได้บริเวณ กม.63 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทราบชื่อคนขับภายหลัง ผู้ต้องหา นายเด่น (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวบุรีรัมย์ พบกัญชาเต็มรถ จำนวน 8 ห่อ ๆ ละ 50 แท่ง ๆ ละ 1 กก. รวม 400 กก. จากการสอบถามนายเด่น รับสารภาพว่า รับจ้างขนมาจะไปส่งที่ กทม.

 

 

พ.ต.ท.วิษณุ กล่าวว่า คดีนี้เป็นรถต้องสงสัยที่เราเฝ้าติดตามมานาน ก่อนพบว่าขับเข้ามาในพื้นที่ จึงได้ร่วมกับตำรวจทางหลวงชุดจับกุมออกตรวจสอบ ก่อนพบรถคันดังกล่าวขับมาช่วงลำตะคอง ตำรวจทางหลวงเรียกให้หยุดแต่คนร้ายไม่ยอมหยุด ขับรถหลบหนี จึงติดตามกว่า 12 กม. สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้พร้อมของกลางกัญชา 400 กก. มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

 

 

จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่า รับจ้างขนมาจาก อ.เซกา จ.บึงกาฬ นำส่งที่ กทม. ในราคา 4-5 หมื่นบาท ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ประวัติไม่ธรรมดา เคยถูกจำคุกคดียาเสพติด 3 ปี 9 เดือน เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อต้นปี 2564 ก่อนที่จะมาทำผิดอีก นอกจากนี้ ยังมีรถนำ ที่เราสามารถติดตามได้ ซึ่งขับตามกันมา พอเห็นรถคนร้ายถูกจับ กลับหลบหนีอย่างเร็ว ซึ่งตำรวจทาวหลวงก็ไล่ติดตามรถได้ แต่ผู้ต้องหาทิ้งรถหลบหนีไป จะได้สืบสวนขยายผลหาตัวคนทำผิดต่อไป คดีนี้ถือเป็นขบวนการขนกัญชาล็อตใหญ่ ที่เราจับกุมได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง