รีเซต

หญิงชาวหัวหิน วัย 61 ปี ติดโควิดเสียชีวิต หลังรับเชื้อจากญาติที่ไปเที่ยวผับ เผยมีโรคประจำตัว

หญิงชาวหัวหิน วัย 61 ปี ติดโควิดเสียชีวิต หลังรับเชื้อจากญาติที่ไปเที่ยวผับ เผยมีโรคประจำตัว
ข่าวสด
19 เมษายน 2564 ( 10:24 )
80
หญิงชาวหัวหิน วัย 61 ปี ติดโควิดเสียชีวิต หลังรับเชื้อจากญาติที่ไปเที่ยวผับ เผยมีโรคประจำตัว

สลด หญิงชาวหัวหิน วัย 61 ปี ติดเชื้อโควิดเสียชีวิต หลังติดจากญาติที่ไปเที่ยวผับ เผยมีโรคประจำตัว เข้ามารักษาอาการปกติ ก่อนทรุดหนักจนสิ้นใจ

 

วันที่ 19 เม.ย.64 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 22 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อการระบาดระลอกใหม่ 771 ราย เป็นการระบาดจากการร่วมดื่มกินและชมคอนเสิร์ตที่มายาผับ อ.หัวหิน เมื่อวันที่ 30 มี.ค. และ คลัสเตอร์ใหญ่จากผับ ร้านคาราโอเกะอีกหลายแห่งใน อ.หัวหิน และ อ.เมืองประจวบฯ

 

 

โดยมีผู้ป่วยรับการรักษาในโรงพยาบาล 703 ราย ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 67 ราย ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยมีอาการรุนแรง 6 ราย มีอาการปานกลาง 4 ราย

 

 

มีผู้เสียชีวิต 1 รายที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลหัวหิน เป็นผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 61 ปี ขาว อ.หัวหิน ติดเชื้อจากญาติที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยอาการปกติ แต่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และไทรอยด์ จากนั้นมีอาการเต้นของหัวใจผิดปกติเมื่อวันที่ 15 เมษายน แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

นพ.สุริยะ กล่าวว่า สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันหลังจากนี้ จะไม่เกินวันละ 30 ราย คาดว่าสิ้นเดือนเมษายน นี้ จะควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด จากการตรวจหาเชื้อในเชิงรุก

 

 

สำหรับโรงพยาบาลหัวหินมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากที่สุด 480 ราย โรงพยาบาลปราณบุรีมีผู้ป่วย 105 ราย ขณะที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์มีผู้ป่วย 74 ราย มีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง 3 ราย ขณะที่ อ.บางสะพานน้อย เป็นอำเภอเดียว ยังไม่มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

 

 

ส่วนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามหลายแห่งปรากฎว่าได้รับคำชมจากผู้ป่วยและญาติ เนื่องจากมีการจัดวางระบบที่มีมาตรฐาน และมีบุคลากรพร้อมทำหน้่าที่ 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง