รีเซต

"กสิกรไทย" เตรียมทุ่ม 2.7 พันล้าน บุกตลาด AEC+3

"กสิกรไทย" เตรียมทุ่ม 2.7 พันล้าน บุกตลาด AEC+3
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2565 ( 09:16 )
59
"กสิกรไทย" เตรียมทุ่ม 2.7 พันล้าน บุกตลาด AEC+3

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังโควิด 19 เศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน มีแนวโน้มฟื้นตัวเป็นบวกและตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ก็มีความโดดเด่น้หตุเพราะสัดส่วนประชากรวัยหนุ่มสาวมีจำนวนมาก จึงช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง 

ในส่วนของแผนการขยายธุรกิจธนาคารในภูมิภาค 3 ปีต่อจากนี้ จะเป็นการเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยี เสริมทัพทีมงาน การลงทุนในสตาร์ทอัพ และเข้าซื้อกิจการในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ โดยจะมีการใช้งบลงทุนราวๆ 2,700 ล้านบาท 

ด้านกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย นายพิพิธ เอนกนิธิ กล่าวว่า เวียดนามเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจ โดยทางบริษัทได้มีการเปิดสาขาที่นครโฮจิมินห์มาตั้งแต่เดือนพ.ย. 2564 ซึ่งถ้าดูจากศักยภาพในการดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากทั่วโลก เวียดนามถือว่ามีแนวโน้มเติบโตรวดเร็วที่สุดในอาเซียน มีสัดส่วนหนี้สาธารณะต่ำกว่า 60% ของ GDP และยังมีแนวโน้มเติบโตในระยะข้างหน้า คาดว่าภายในปี 2573 เวียดนามจะเป็นประเทศอุตสาหกรรมใหม่ที่มีรายได้ปานกลางค่อนข้างสูงและเป็นประเทศพัฒนาแล้วภายในปี 2588

ธนาคารกสิกรไทยจะเป็นธนาคารต่างชาติแห่งแรกที่นำ “ดิจิทัล โปรดักส์ โซลูชัน” เต็มรูปแบบ ให้บริการลูกค้าทุกเซกเมนต์ ทั้งกลุ่มธุรกิจท้องถิ่นและต่างชาติที่เข้าไปลงทุนในเวียดนาม โดยมีการตั้งเป้าหมายลูกค้าบุคคลเวียดนามอยู่ที่ 1.2 ล้านราย และจะปล่อยสินเชื่อ 20,000 ล้านบาทในปีหน้า 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง