รีเซต

อุซเบกิสถานจ่อทดลอง 'วัคซีนต้านโควิด-19 ของจีน' ในมนุษย์

อุซเบกิสถานจ่อทดลอง 'วัคซีนต้านโควิด-19 ของจีน' ในมนุษย์
Xinhua
16 พฤศจิกายน 2563 ( 14:42 )
74
อุซเบกิสถานจ่อทดลอง 'วัคซีนต้านโควิด-19 ของจีน' ในมนุษย์

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่แสดงตัวอย่างวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ชนิดเชื้อตายที่โรงงานผลิตวัคซีนของบริษัทซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 10 เม.ย. 2020)

 

ทาชเคนต์, 16 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อเร็วๆ นี้ รัฐบาลอุซเบกิสถานได้ประกาศต่อสื่อมวลชนว่า ทางการจะดำเนินการทดลองวัคซีนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่พัฒนาโดยจีน ในระยะที่ 3 ส่งผลให้วัคซีนตัวนี้เป็นวัคซีนของจีนตัวที่ 5 ที่เข้าสู่การทดลองกับมนุษย์ในระยะหลัง โดยเกิดขึ้นในต่างประเทศทางการได้ประกาศว่าอาสาสมัครชาวอุซเบกิสถาน 5,000 คนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 59 ปีจะเข้าร่วมระยะที่ 3 ของกระบวนการทดลอง ซึ่งจะดำเนินต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ปี

 

วัคซีนทดลองดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดยบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ อันฮุย จื้อเฟย หลงเคอ จำกัด (Anhui Zhifei Longcom Biopharmaceutical) ของจีน บัดนี้ถูกขนส่งไปยังอุซเบกิสถานพร้อมบรรดาผู้เชี่ยวชาญชาวจีนที่จะทำหน้าที่ติดตามอาการของผู้เข้าร่วมทดลองและดำเนินการฝึกอบรมแพทย์ชาวอุซเบกิสถานจนถึงขณะนี้ อุซเบกิสถานรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ยืนยันผลแล้วทั้งสิ้น 69,830 ราย โดยมีผู้เสียชีวิต 594 รายและผู้ที่หายดีแล้ว 67,092 ราย

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง