รีเซต

ผู้การปทุมฯ เตรียมอายัดตัวอดีตทหารคลั่งยิง 2 ศพทำแผน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

ผู้การปทุมฯ เตรียมอายัดตัวอดีตทหารคลั่งยิง 2 ศพทำแผน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหาหนัก
มติชน
25 มิถุนายน 2564 ( 11:32 )
84
ผู้การปทุมฯ เตรียมอายัดตัวอดีตทหารคลั่งยิง 2 ศพทำแผน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

เมื่อเวลา 09.30 น. ข่าววันนี้ 25 มิ.ย.64 จากกรณีที่นายกวิน แสงนิลกุล อายุ 23 ปีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายสุขสันต์ เสวาพันธ์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามภายในสถาบันธัญรักษ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เสียชีวิต

 

ซึ่งความคืบหน้าในวันนี้ พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวกวิน แสงนิลกุล มาส่งที่ สน.พหลโยธินแล้วนั้น ทางผมได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รีบดำเนินการไปสอบปากคำตัวผู้ต้องหาเลย พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา 4 ฐานความผิดคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ , พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ,ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งในเบื้องต้นทางผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และในวันนี้ช่วงเที่ยงจะได้ประสาน สน.พหลโยธิน เพื่อนตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และสอบสวนในเรื่องบางประเด็น หลังสอบสวนเสร็จจะรีบนำตัวส่งคืน สน.พหลโยธิน

 

พล.ต.ต.ชยุต ระบุว่า ส่วนในที่เกิดเหตุ ทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการเก็บปลอกกระสุนและ หัวกระสุน ได้ทั้งหมด 19 ชิ้น ส่วนเรื่องการตรวจปืนที่ยึดได้นั้น ทาง สน.พหลโยธินจะนำส่งตรวจที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง และทางเราก็จะส่งปลอกกระสุน และหัวกระสุนทั้งหมดที่เก็บได้ ส่งไปตรวจร่วมกันกับศูนย์พิสูจน์หลักฐานกลาง ว่าปลอกกระสุนและหัวกระสุนใช้ยิงร่วมกันได้ไหม ยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น .38 หรือ ขนาด 9 มม. โดยยืนยันได้ว่า เครื่องกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ มีทั้งสองขนาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง