รีเซต

เริ่มวันแรก 25 กันยายน 2566 "วีซ่าฟรี" รับนักท่องเที่ยวจีน-คาซัคสถานเข้าไทย

เริ่มวันแรก 25 กันยายน 2566 "วีซ่าฟรี" รับนักท่องเที่ยวจีน-คาซัคสถานเข้าไทย
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2566 ( 11:38 )
121
เริ่มวันแรก 25 กันยายน 2566 "วีซ่าฟรี" รับนักท่องเที่ยวจีน-คาซัคสถานเข้าไทย

เริ่มวันแรก 25 กันยายน 2566 มาตรการ "วีซ่าฟรี" ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนและคาซัคสถาน เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว


นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายมาตรการวีซ่าฟรี (VISA Free)ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและคาซัคสถานระหว่างวันที่ 25 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ รวมถึงหาการอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของผู้โดยสาร 4 สนามบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต  พร้อมประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ให้กระบวนการทุกขั้นตอนมีความสะดวกรวดเร็ว ไม่ให้ผู้โดยสารเกิดความแออัด หรือใช้เวลานานหลังลงจากเครื่องบิน รวมทั้งจัดตั้งศูนย์บัญชาการร่วม (Single Command Center) เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานร่วมของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการในทุกขั้นตอน


ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (กันยายน 2566) ซึ่งจะเป็นวันแรกของมาตรการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางไปเป็นประธานในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน เที่ยวบิน XJ 761 สายการบิน Air Asia X เส้นทางบินตรงเซี่ยงไฮ้ ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วย


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีนและคาซัคสถาน ณ ท่าอากาศยานสำคัญ 4 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานภูเก็ต โดยจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม พร้อมมอบพวงมาลัยและกางเกงลายช้างเป็นของที่ระลึก เพื่อสร้างความประทับใจและสื่อสารว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญทางการท่องเที่ยว 



ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง