รีเซต

191 เปิดสายด่วน ผู้ป่วยโควิดต้องการรถไปส่งโรงพยาบาล โทรได้ 24 ชั่วโมง

191 เปิดสายด่วน ผู้ป่วยโควิดต้องการรถไปส่งโรงพยาบาล โทรได้ 24 ชั่วโมง
ข่าวสด
25 กรกฎาคม 2564 ( 18:06 )
53
191 เปิดสายด่วน ผู้ป่วยโควิดต้องการรถไปส่งโรงพยาบาล โทรได้ 24 ชั่วโมง

 

191 เปิดสายด่วน ผู้ป่วยโควิด ต้องการรถไปส่งโรงพยาบาลโทรได้ 24 ชั่วโมง พร้อมเปิด 200 เตียง ที่สโมสรตำรวจ จัดตั้ง Hospital ดูแลผู้ป่วยอีก 200 เตียง

 

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำหนดหมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน 191 อีกช่องทางหนึ่งเพื่อเสริมกับหมายเลขสายด่วนหลัก ของหน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรง ในการรับแจ้งกรณีผู้ป่วยติดเชื้อตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

อีกทั้งเร่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ชั่วคราวที่โรงพยาบาลตำรวจ ขนาด 100 เตียง รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ และขณะนี้ได้เร่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยอีกแห่งที่สโมสรตำรวจ รวมถึงปรับปรุงพื้นที่ใกล้เคียง คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 200 เตียง รวมทั้งได้จัดตั้ง Hospital ดูแลผู้ป่วยอีก 200 เตียง ซึ่งโรงพยาบาลตำรวจได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

ส่วนภารกิจที่สำคัญเร่งด่วนขณะนี้คือ การรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อไปยังโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม สถานพยาบาล และศูนย์พักคอย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปยังหน่วยตำรวจทุกพื้นที่จัดยานพาหนะของราชการ พร้อมกำลังพลที่มีจิตอาสาทำหน้าที่พลขับและอำนวยความสะดวกในการรับส่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว สำหรับในกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลตำรวจโดยศูนย์ส่งกลับได้ปฏิบัติภารกิจรับส่งผู้ป่วยมาโดยตลอดตั้งแต่มีการแพร่ระบาด

 

 

นอกจากนี้ อีกภารกิจหนึ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการ คือ ปรับปรุงพื้นที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 14 แห่ง ทั่วประเทศตามแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เป็นสถานที่กักกันเฉพาะองค์กร (Organization Quarantine) สำหรับกักกันโรค เพื่อเข้าสู่การคัดกรองและควบคุมโรคติดเชื้อ

 

 

โดยมีจำนวนผู้ต้องกักสะสมตั้งแต่ พ.ค.-ก.ค. 2564 จำนวน 1,600 กว่าคน ปัจจุบันเหลือผู้ต้องกัก 200 กว่าคน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจเพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและ ศบค. ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อให้การระบาดใหญ่ครั้งนี้คลี่คลาย และเข้าสู่สภาวะการควบคุมการแพร่ระบาด
ได้ในที่สุด