รีเซต

ลำปาง ประกาศ ยกเลิก งาน‘เคาต์ดาวน์’ ถนนคนเดินกาดกองต้า-ถ.สายวัฒนธรรม

ลำปาง ประกาศ ยกเลิก งาน‘เคาต์ดาวน์’  ถนนคนเดินกาดกองต้า-ถ.สายวัฒนธรรม
มติชน
29 ธันวาคม 2563 ( 19:50 )
61
ลำปาง ประกาศ ยกเลิก งาน‘เคาต์ดาวน์’  ถนนคนเดินกาดกองต้า-ถ.สายวัฒนธรรม

จากกรณีที่ จ.ลำปาง แถลงข่าว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ลำปาง รายใหม่ จำนวน 1 ราย โดยเป็นชาย อายุ 33 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เดินทางมาจาก จ.ระยอง เบื้องต้น พบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 23 ราย ซึ่งเป็นชาวลำปาง 20 ราย ชาวระยอง 2 ราย และชาวเชียงใหม่ 2 ราย มีสถานที่เสี่ยง จำนวน 16 แห่ง ใน 3 จังหวัด ดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.แฟนเพจเฟซบุ๊ก เทศบาลนครลำปาง เว็บเพจ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 📣ประกาศด่วน ❌ยกเลิกการจัดงาน❌ Amazing Night Light “ฉลอง ฉลู ฉลุย” 2564 @นครลำปาง ทุกกิจกรรม รวมถึงกาดกองต้า และถนนสายวัฒนธรรม

 

📍ในวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมเทศบาลนครลำปาง ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง ประกาศยกเลิกจัดกิจกรรมการจัดงานฯ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดลำปางในขณะนี้ เป็นพื้นที่สีเหลือง (พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 ราย และมีแนวโน้มควบคุมสถานการณ์ได้) ดังนี้

 

❌ ยกเลิกกิจกรรมเต้นเพื่อสุขภาพ บริเวณข่วงนคร
❌ ยกเลิกกิจกรรมการแสดงเยาวชน บริเวณเวทีสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา
❌ ยกเลิกการจำหน่ายสินค้าของดีนครลำปาง และ Food Truck
❌ ยกเลิกกิจกรรมสวนสนุก
❌ ยกเลิกกิจกรรมการจุดพลุ
❌ ยกเลิกกิจกรรมการทำบุญตักบาตร รับพรปีใหม่ ในวันที่ 1 มกราคม 2564

📍แต่ในส่วนของต้นคริสต์มาสยักษ์ อุโมงค์ไฟ ลานดอกไม้ LED และบริเวณโดยรอบ ยังคงประดับไฟเพื่อความสวยงาม และเข้ากับช่วงของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 เหมือนเดิม

📍นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาประกาศให้ยกเลิกถนนคนเดิน “กาดกองต้า” และถนนสายวัฒนธรรม ไปจนกว่าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

📍ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน ช่วยกันยกระดับการดูแลป้องกันตนเอง สวมหน้ากากให้ถูกวิธี รักษาระยะห่างป้องกันการแพร่เชื้อ ล้างมือบ่อย ๆ เข้าไว้ ไม่ปกปิดข้อมูลแก่บุคลากรทางการแพทย์ แล้วเราทุกคนจะชนะไปด้วยกันอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง