รีเซต

การท่องเที่ยวฯ จัด 1 หมื่นแพคเกจ! ดึงญี่ปุ่นเที่ยวไทย

การท่องเที่ยวฯ จัด 1 หมื่นแพคเกจ! ดึงญี่ปุ่นเที่ยวไทย
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2565 ( 10:58 )
69
การท่องเที่ยวฯ จัด 1 หมื่นแพคเกจ! ดึงญี่ปุ่นเที่ยวไทย

นายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูตไทย ประจํากรุงโตเกียว เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดคูหาประเทศไทยในงานทัวริซึ่ม เอ็กซ์โป เจแปน 2022 ว่า ในเดือนตุลาคมนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้สะดวกขึ้น เพราะญี่ปุ่นต้องการนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในขณะเดียวกันทำให้ชาวญี่ปุ่นที่ไปเที่ยวต่างประเทศเดินทางกลับเข้าประเทศง่ายขึ้นด้วย 

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจท่องเที่ยวของญี่ปุ่นมีการกดดันรัฐบาลญี่ปุ่นให้มีการเปิดประเทศโดยเร็ว และอยากให้ดูการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวของไทยเป็นตัวอย่าง ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้ร่วมกับ 7 บริษัทนำเที่ยวของญี่ปุ่นจัดทำแพ็คเกจพิเศษ เพื่อส่งเสริมชาวญี่ปุ่นให้มาเที่ยวที่เมืองไทย 

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้เป็นช่วงจังหวะที่ดีที่รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมเปิดประเทศ ทำให้ความร่วมมือของ ททท.กับ 7 ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น จะเกิดผลให้มีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าไทยในไตรมาสที่ 4 นี้เป็นต้นไป โดยตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นตลอดปีนี้ 350,000 คน สร้างรายได้ 75,000 ล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ต้องทำให้ได้ไม่ต่ำกว่า 180,000 คน และตั้งเป้าหมายปี 66 ต้องผลักดันนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นกลับมาเที่ยวไทยให้ได้ 1.25 ล้านคน โดยระหว่างนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นทั้ง 7 ราย จะไปออกแบบแพ็คเกจท่องเที่ยวรวม 10,000 แพ็คเกจ ตามโจทย์ที่ ททท.ให้ไป เพื่อแก้ไขจุดอ่อนต่าง ๆ ของตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE 

ภาพจาก : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง