รีเซต

นายกฯ เตรียมเปิดทำเนียบรับฮีโร่โอลิมปิก

นายกฯ เตรียมเปิดทำเนียบรับฮีโร่โอลิมปิก
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2567 ( 11:39 )
13
นายกฯ เตรียมเปิดทำเนียบรับฮีโร่โอลิมปิก

เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 7 ส.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ที่เดินทางกลับประเทศไทยในวันนี้ และจะเข้ามาพบนายกรัฐมนตรี เวลา 12.45 น.ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ”ใช่ครับ“ ซึ่งตนก็จะให้กำลังใจ เพราะถือว่าเป็นความสำเร็จที่สูงสุดอย่างหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เหรียญทองก็ตาม ตนก็ให้กำลังใจน้อง ๆ อยู่ 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากโค้ชให้กำลังใจ มีการประสานให้กำลังใจเป็นการส่วนตัวบ้างหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนไม่รู้จักน้องเป็นการส่วนตัว   แต่สิ่งหนึ่งที่ตนเห็นว่า “วิว” กุลวุฒิ มีสิ่งที่เหมือนกับตนเองอย่างหนึ่งก็คือ เป็นแฟนบอลทีม “ลิเวอร์พูล” ตัวยงเหมือนกัน

 

เมื่อถามว่า ในส่วนของรัฐบาลจะมีการเลี้ยงรับรองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลด้านกีฬา และเป็นนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยว่า อยากจะจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเมื่อนักกีฬาทุกคนกลับมาพร้อมเพรียงกัน ซึ่งมีความตั้งใจว่าจะจัดเลี้ยงให้ได้ก่อนสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อแสดงความยินดี และปลอบใจ รวมไปถึงขอบคุณที่เป็นตัวแทนของประเทศ 

 

เมื่อถามว่า วันนี้ยังมีกีฬาอีกชนิดหนึ่งคือ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่จะแข่งขันกีฬาเทควันโด   น้องเทนนิส  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตเจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ซึ่งจะแข่งขันในวันนี้ (7 ส.ค.67) ว่า

นายเศรษฐา กล่าวว่า ใช่ครับ

ทราบมาว่ามีการแข่งขันในวันนี้ และวันพรุ่งนี้ ซึ่งยังมีลุ้นเหรียญอยู่ ซึ่งก็ขอให้ให้กำลังใจ เพราะตนเองก็รู้จักกับนายพิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และเป็นนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยมานาน และได้ส่งข้อความให้กำลังใจเป็นการส่วนตัวไปให้

 

เมื่อถามอีกว่า มีการคาดหวังถึงเหรียญทองหรือไม่ เพราะเราได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดงมาแล้ว ซึ่งน้องเทนนิสเองเป็นแชมป์เก่า นายเศรษฐา กล่าวว่า กล่าวว่า นายพิมล ได้บอกกับตนว่า สำหรับกีฬาเทควันโด น่าจะได้เหรียญ 1-2 เหรียญ แต่ตนขอโฟกัสที่ 2 เหรียญทองมากกว่า เพราะไทยไม่เคยได้ 2 เหรียญทองพร้อมกันเลย ซึ่งก็จะทำให้ไทยได้ครบหมดทุกเหรียญ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง