รีเซต

SPVI ศูนย์ซ่อมมือถือฮอต ชี้หลังสงกรานต์ยอดพุ่ง

SPVI ศูนย์ซ่อมมือถือฮอต  ชี้หลังสงกรานต์ยอดพุ่ง
ทันหุ้น
17 เมษายน 2567 ( 22:00 )
11
SPVI ศูนย์ซ่อมมือถือฮอต  ชี้หลังสงกรานต์ยอดพุ่ง

#SPVI #ทันหุ้น – SPVI รับอานิสงส์หลังเทศกาลสงกรานต์ บริการศูนย์ซ่อมมือถือ-เปลี่ยนมือถือใหม่เพิ่มขึ้น เผยปัจจุบันมีสาขาในกรุงเทพฯ 2 แห่ง และสาขาต่างจังหวัด 3 แห่ง ระยอง ภูเก็ต เชียงราย แย้มโปรเจ็กต์ร่วมพันธมิตรหนุนกำลังซื้อเพิ่มขึ้น

 

นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI เปิดเผยว่า หลังจากช่วงเทศกาลสงกรานต์จบ คาดว่าจะส่งผลให้มีผู้มาใช้บริการศูนย์ซ่อมมือถือเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่จังหวัดกรุงเทพฯ 2 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพระราม 9 และเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ นอกจากนี้ยังมีสาขาในต่างจังหวัดอีก 3 แห่ง ได้แก่ จังหวัดระยอง ภูเก็ต และเชียงราย

 

** บริการศูนย์ซ่อม

ทั้งนี้กรณีที่ลูกค้าเข้าไปใช้บริการศูนย์ซ่อมแล้ว หากเทียบราคาที่จะต้องเปลี่ยนอะไหล่มือถือ กับซื้อเครื่องใหม่ราคาอาจจะพอๆ กัน มีโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อเครื่องใหม่แทนการซ่อม เนื่องจากการซ่อมจะรับประกันประมาณ 90 วัน ส่วนการซื้อเครื่องใหม่รับประกัน 1 ปี 


 “ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการช่วงนี้ กรณีที่เครื่องเปียกน้ำและไปซ่อมที่ศูนย์ หากเทียบราคาอะไหล่ที่บางตัวราคาสูง และรับประกันไม่นาน อาจจะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ทดแทน ซึ่งหลังหมดเทศทาลที่เป็นช่วงท่องเที่ยว จะเริ่มมีกำลังซื้อจากคนในพื้นที่ที่มีรายได้หมุนเวียนมาจับจ่ายใช้สอย และซื้อมือถือเพิ่มมากขึ้น” นายไตรสรณ์ กล่าว

 

สำหรับการขายสินค้า อุปกรณ์สื่อสาร แบรนด์อื่นร่วมกับพาร์ตเนอร์ AIS ได้รับการตอบรับที่ดีโดยเฉพาะ Samsung Finance+ เป็นบริการที่ให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าซัมซุงได้หลากหลายรุ่นง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถผ่อนชำระรายเดือนผ่านแอปพลิเคชัน Samsung Finance+ ทำให้ช่วยได้ในระดับหนึ่ง

 

** ทิศทาง Q1

ส่วนทิศทางธุรกิจในไตรมาส 1/2567 ยอดขายโดยรวมยังทรงตัว เมื่อจบโครงการ Easy e-Receipt เพราะไม่มีปัจจัยสนับสนุน และกำลังซื้อลดลง ซึ่งอาจจะส่งผลต่อภาพรวมการขายผ่านช่องทางรีเทลในไตรมาส 1/2567 บ้าง

 

อย่างไรก็ตามบริษัทจะขยายการขายสินค้าในไปในกลุ่มสถานศึกษามากขึ้น แต่กลุ่มสถานศึกษาต้องรอช่วงจัดซื้อ จัดจ้างโดยจะอยู่ในไตรมาส 2/2567ซึ่งจะค่อยๆ เห็นการขายของกลุ่มสถานศึกษาเข้ามา และล่าสุดบริษัทได้ตกผลึกกระบวนการขายสินค้าผ่านร้าน A Store ซึ่งเป็นการร่วมมือกับพันธมิตร โดยจะขายสินค้าในมหาวิทยาลัย แต่จะเป็นสินค้าราคาดี สำหรับนักศึกษาและอาจารย์เท่านั้น เชื่อว่าจะสามารถจับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ รวมถึงแพ็กเกจมือถือที่นักศึกษาสามารถเข้าถึงได้เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง