รีเซต

Spotify ปลดพนักงานออก 600 คน เตรียมรับเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

Spotify ปลดพนักงานออก 600 คน เตรียมรับเศรษฐกิจโลกชะลอตัว
TNN ช่อง16
24 มกราคม 2566 ( 18:07 )
51
Spotify ปลดพนักงานออก 600 คน เตรียมรับเศรษฐกิจโลกชะลอตัว

สปอติฟาย (Spotify) บริการฟังเพลงแบบสตรีมมิงยอดนิยมประกาศแผนปลดพนักงานในบริษัทออก 6% หรือ ประมาณ 600 คน จากพนักงานทั้งหมดในบริษัทประมาณ 9800 คน ซึ่งแบ่งออกเป็นพนักงาน 5,400 คน ในประเทศสหรัฐอเมริกา และพนักงาน 1,900 คน ในประเทศสวีเดน

การปลดพนักงานออกในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความพยายามเตรียมรับมือภาวะเศรษฐกิจโลกที่กำลังเข้าสู่ภาวะชะลอตัวและสอดคล้องกับสถานการณ์ของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่อื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาที่กำลังทยอยปลดพนักงานออกอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้บริษัท เมตา (Meta) ปลดพนักงานออกกว่า 11,000 คน บริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เตรียมปลดพนักงานออกกว่า 10,000 คน บริษัท กูเกิล (Google) ปลดพนักงานออกกว่า 12,000 คน และบริษัท แอมะซอน (Amazon) เตรียมปลดพนักงานออกครั้งใหม่กว่า 18,000 คน

สำหรับอีเมลแจ้งประกาศแผนการปลดพนักงานดังกล่าวถูกส่งถึงพนักงานบริษัท สปอติฟาย (Spotify) ทั้งในสหรัฐอเมริกาและสวีเดน โดยพนักงานที่ถูกปลดออกจากบริษัทจะได้รับเงินชดเชยตามกฎหมายโดยเฉลี่ยประมาณ 5 เดือน และได้รับความคุ้มครองด้านสุขภาพต่อไป ค่าใช้จ่ายในกรณีที่ต้องย้ายที่อยู่ใหม่ การสนับสนุนด้านอาชีพ รวมไปถึงพนักงานทุกคนจะได้สิทธิ์บริการจัดหางานใหม่เป็นเวลา 2 เดือน

คาดว่ารวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการปลดพนักงานออกในครั้งนี้ บริษัท สปอติฟาย (Spotify) ต้องจ่ายเป็นเงิน 38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,246 ล้านบาท

แม้ว่าบริษัทกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแต่บริษัท สปอติฟาย (Spotify) ยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ครอบคลุมสำหรับครีเอเตอร์หรือศิลปินทุกระดับ โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์หรือศิลปินสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มออนไลน์

ที่มาของข้อมูล CNBC
ที่มาของรูปภาพ Pixabay


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง