รีเซต

"ซิโนฟาร์ม" ล็อตแรก 1 ล้านโดสเตรียมเข้าไทย ดีเดย์ฉีด 25 มิ.ย.นี้

"ซิโนฟาร์ม" ล็อตแรก 1 ล้านโดสเตรียมเข้าไทย ดีเดย์ฉีด 25 มิ.ย.นี้
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2564 ( 11:43 )
111
"ซิโนฟาร์ม" ล็อตแรก 1 ล้านโดสเตรียมเข้าไทย ดีเดย์ฉีด 25 มิ.ย.นี้

 

ข่าววันนี้ ( 11 มิ.ย.64) ที่อาคารสโมสร อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เชิญสถานพยาบาลเข้าร่วมรับฟังการชี้แจงการขึ้นทะเบียนเป็นสถานให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 

 

พลอากาศตรี นพ. สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ระบุว่า ในวันที่ 14 มิถุนายน จะเปิดให้องค์กร หน่วยงาน ที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ลงทะเบียนผ่านระบบราชวิทยาลัยฯ จากนั้นคณะกรรมการจะเป็นผู้พิจารณาตรวจสอบว่าจะได้รับการจัดสรรหรือไม่ พออนุมัติระบบจะส่งอีเมล์ให้หน่วยงานว่าได้จำนวนวัคซีนเท่าไหร่ และทำสัญญาพร้อมชำระเงินกับราชวิทยาลัยฯ ซึ่งสถานพยาบาลที่ฉีดจะต้องผ่านเกณฑ์ที่ราชวิทยาลัยฯกำหนด ยืนยันการส่งวัคซีนจะไม่มีปัญหา โดยทางสถานพยาบาลแต่ละแห่งที่ร่วมให้บริการฉีดวัคซีน จะต้องเตรียมเข็มฉีดยาสำหรับการฉีด 

 

วัคซีนซิโนฟาร์ม ล็อตแรก 1 ล้านโดส จะถึงไทยประมาณวันที่ 20 มิ.ย.นี้ และจะใช้เวลาในการตรวจสอบขั้นตอนต่างๆประมาณ 2 วัน จากนั้นถึงจะแจกจ่ายวัคซีนไปยังหน่วยงาน องค์กร สถานพยาบาลที่ให้บริการฉีด ประมาณ วันที่ 23-24 มิ.ย.นี้ และ จะเริ่มฉีดวัคซีนดีเดย์ วันที่ 25 มิ.ย.นี้ หลังจากนี้วัคซีนซิโนฟาร์มจะทยอยเข้าไทยต่อเนื่องทุก 10 วัน  

 

โดยราคาของวัคซีนจะมีราคา 888 บาทต่อเข็ม ซึ่งร่วมค่าประกันความเสี่ยงทั้งหมด การฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มจะทำการฉีด 2 เข็ม ซึ่งทางหน่วยงานองค์กรที่ขอรับการจัดสรรวัคซีนจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ โดยประชาชนผู้รับวัคซีนไม่ต้องเสียค่าใช่จ่าย ซึ่งระยะที่ 1 วัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ประชาชนฉีดฟรี องค์กรหน่วยงานเป็นผู้สนับสนุนวัคซีนเพื่อท่าน 

 

นพ.ภูมินทร์ ศิลาพันธ์ รองผู้อำนวยการรพ.จุฬาภรณ์ฯ ระบุว่า ข้อกำหนดสำหรับสถานพยาบาล ในการให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มจะไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญ คือ ต้องเป็นรพ.ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพ มีสถานที่ระบบการดูแลการฉีดวัคซีน มีการเก็บวัคซีน ที่อุณภูมิ 2-8 องศา 

 

โดยราชวิทยาลัยฯ จะจัดส่งให้ขั้นต่ำ 100 โดส ต่อ 1 จุด ส่งให้ทุกวันเพื่อลดภาระในการเก็บสต็อต ส่วนต่างจังหวัดไม่เกิน 2 วัน โรงพยาบาลต้องเตรียมตู้ที่เก็บรักษาวัคซีนหากเหลือในแต่ละวัน มีระบบการรายงานข้อมูล ส่งรายชื่อผู้รับวัคซีน เข้ามายังถังข้อมูลกลางก่อน รพ.เมื่อฉีดแล้วจะต้องตัดชื่อผู้รับออกจากถังข้อมูลกลาง รวมถึงการรายงานผลข้างเคียงวัคซีนตามนโยบาย พยายามจะไม่มีข้อจำกัดในจำนวนวัคซีนที่จะจัดสรรให้หน่วยงานองค์กร โดยกรรมการจะมีการพิจารณากันก่อน

 

 

ขั้นตอนการขอรับจัดสรรวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ระยะที่ 1 (สำหรับองค์กรและหน่วยงานเท่านั้น) 

1. องค์กรและหน่วยงานลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีนโควิดตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ผ่านระบบออนไลน์ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ที่ https://vaccine.cra.ac.th ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป 

เอกสารนิติบุคคลประกอบการยื่นแจ้งความประสงค์ขอรับจัดสรรวัคซีนตัวเลือกผ่านระบบออนไลน์ 

-หนังสือรับรองนิติบุคคล หุ้นส่วนบริษัทกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ หนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ ที่ออกให้ไว้ไม่เกิน 6 เดือน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจากผู้มีอำนาจลงนาม 

หมายเหตุ: สำหรับองค์กรที่เคยส่งหนังสือแจ้งความประสงค์มาแล้วก่อนหน้านั้น ขอให้ท่านดำเนินการลงทะเบียนเข้าระบบเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและลำดับจัดสรรโควต้าต่อไป 

2. คณะกรรมการบริหารวัคซีนตัวเลือก ตรวจสอบคุณสมบัติและการจัดสรรโควต้าการกระจายวัคซีนตัวเลือก โดยใช้ระยะเวลา 5 วันทำการ นับจากวันที่ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ 

3. คณะกรรมการบริหารวัคซีนตัวเลือก อนุมัติแจ้งจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร ระบบจะส่งอีเมล์แจ้งรหัสให้องค์กรหน่วยงานเข้าล็อกอินเพื่อรับทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร วิธีการชำระเงิน รอบการจัดส่งวัคซีน และสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน 

4. องค์กรและหน่วยงาน ทำสัญญาพร้อมชำระเงิน ตามเงื่อนไขข้อตกลง 

5. องค์กรและหน่วยงาน อัพโหลดรายชื่อผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้าสู่ระบบของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และรอการกระจายวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ไปยังสถานพยาบาลที่ได้เลือกไว้ตามรอบการจัดส่งที่กำหนด 

(การเตรียมข้อมูลลงทะเบียนก่อนฉีดสำหรับองค์กรและหน่วยงาน) 

- เตรียมไฟล์รายชื่อผู้รับวัคซีนตาม Format ที่ได้รับแจ้งจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 

- อัพโหลดรายชื่อผู้ฉีดเพื่อลงทะเบียนเข้าระบบตามโควต้าวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรในบัญชีของบริษัท 

6. ผู้ที่มีรายชื่อในระบบเข้ารับการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลที่องค์กรได้เลือกประสานไว้ตามวันเวลาที่กำหนด 

(วันที่ให้บริการฉีดวัคซีน) 

-สถานพยาบาลบันทึกข้อมูลผู้เข้าฉีดวัคซีนโดยใส่รหัสบัตรประชาชนหรือสแกนคิวอาร์โค้ดเข้ามาในระบบราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 

-สถานพยาบาลสแกนบาร์โค้ดวัคซีนเพื่อบันทึก lot number ยาให้กับผู้เข้ารับการฉีด 

ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจะสามารถเช็กข้อมูลการได้รับวัคซีนตัวเลือก ผ่านระบบหมอพร้อมของกระทรวงสาธารณสุขได้เช่นกัน

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง