รีเซต

สุดารัตน์ จี้รัฐบาลรับมือโควิด เตียงไม่พอ ผู้ป่วยพุ่ง แนะทบทวนสูตรไขว้ในเด็ก

สุดารัตน์ จี้รัฐบาลรับมือโควิด เตียงไม่พอ ผู้ป่วยพุ่ง แนะทบทวนสูตรไขว้ในเด็ก
ข่าวสด
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:57 )
54
สุดารัตน์ จี้รัฐบาลรับมือโควิด เตียงไม่พอ ผู้ป่วยพุ่ง แนะทบทวนสูตรไขว้ในเด็ก

ข่าววันนี้ 21 ก.พ.2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายสุธา ชันแสง ผู้บริหารพรรค นำทัพขบวนคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด พบปะประชาชนเขตทุ่งครุ พร้อมเปิดตัวนายฉัตรพล ขวัญบัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตทุ่งครุ โดยมีประชาชนให้การตอบรับอย่างคึกคัก

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ถึงสถานการณ์โควิดที่กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงนี้ว่า เตียงโรงพยาบาล เริ่มไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มสูงขึ้นมาก ซึ่งน่าเป็นห่วงและน่ากังวลอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ป่วยอาการหนัก ที่โรงพยาบาลหลายแห่งในกทม.และจังหวัดใหญ่ๆ เตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดอาการหนัก ICU เริ่มไม่พอรองรับ

 

จึงขอให้รัฐบาลอย่านิ่งนอนใจ ต้องเตรียมความพร้อมรับมือ เพราะจากตัวเลขข้อมูลของศบค. มีผู้ติดเชื้อที่รับการรักษากว่า 166,000 คน แบ่งเป็น รักษาที่โรงพยาบาลกว่า 77,000 คน และโรงพยาบาลสนามและอื่นๆ อีก 89,000 คน

 

ดังนั้น รัฐบาล ต้องเร่งหามาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดโดยเร็ว ต้องมีจุดตรวจบริการประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะตามชุมชนต่างๆ เพื่อแยกผู้ติดเชื้ออกจากชุมชนให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ยังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า มีเด็กๆ เริ่มติดโควิดเพิ่มมากขึ้น จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนมาตรการการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ให้กับเด็ก เพราะไม่มีประเทศใดในโลก และไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะฉีดวัคซีนสูตรไขว้ให้กับเด็ก ตนเห็นว่ารัฐควรจัดสรรวัคซีนที่มีคุณภาพ ในการป้องกันโควิดให้กับเด็ก ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งดำเนินการ เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด เพราะหมายถึงชีวิตและสุขภาพของประชาชนที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง